.

Trao chứng nhận 2 kỷ lục Guinness thế giới cho công trình Cáp treo Bà Nà.

.

Ngày 26-3, tại Đà Nẵng, bà Lucia Sinigagliesi, đại diện của Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới (Guinness World Records) đã chính thức trao chứng nhận 2 kỷ lục thế giới cho công trình Cáp treo Bà Nà thuộc Công ty cổ phần Dịch vụ cáp treo Bà Nà.

 Bà Lucia Sinigagliesi trao giấy chứng nhận 2 kỷ lục Guinness thế giới của công trình Cáp treo Bà Nà  cho ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dịch vụ Cáp treo Bà Nà.

Ngay sau khi nhận được xác nhận của Hiệp hội Cáp treo thế giới, Tổ chức Guinness World Records đã tiến hành thẩm định các thông tin về độ dài và độ cao chênh lệch giữa ga trên và ga dưới của Cáp treo Bà Bà; đồng thời đối chứng với những tuyến cáp treo nổi tiếng trên thế giới, Tổ chức Guinness World Records  đã chính thức công nhận tuyến Cáp treo Bà Nà đạt hai kỷ lục thế giới: Tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới (5.042,62m) và có độ cao chênh lệch giữa ga trên và ga dưới lớn nhất thế giới (1.291,81m).

Phát biểu tại buổi trao giấy chứng nhận, bà Lucia Sinigagliesi cho biết: Cho đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đang nắm giữ khoảng 11 kỷ lục Guinness thế giới. Tuy nhiên, chỉ duy nhất Cáp treo Bà Nà là kỷ lục thuộc lĩnh vực khoa học-kỹ thuật. Theo bà Lucia Sinigagliesi, công trình Cáp treo Bà Nà không chỉ đơn thuần mang tính kỹ thuật mà còn là biểu tượng cho những công trình có tính cộng đồng cao. Trong một chừng mực nào đó, nó đã thể hiện mong ước, khát vọng và nỗ lực để sánh vai cùng bạn bè năm châu của Đà Nẵng nói riêng và người Việt Nam nói chung.

Tin và ảnh: VĂN NỞ

 

;
.
.
.
.
.