.

Lặn biển ngắm san hô

.

Từ bến tàu trên bờ sông Hàn, tàu cao tốc sáu chỗ ngồi đưa du khách ra vịnh Đà Nẵng. Hai nhân viên cứu hộ hướng dẫn chu đáo từng du khách mặc áo phao, chuẩn bị đồ tắm trước khi khởi hành. Trên tàu đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cho chuyến du hành như áo phao, khăn tắm, nước ướp lạnh…

 

Dập dềnh trên những con sóng, tàu cao tốc đưa du khách qua cầu Thuận Phước ra vịnh Đà Nẵng. Nhân viên hướng dẫn giới thiệu cho chúng tôi về thành phố Đà Nẵng, về cầu Thuận Phước, về dự án Khu đô thị Đa Phước của Tập đoàn Daewon (Hàn Quốc) đang triển khai. Qua khu vực đê chắn sóng của Cảng Tiên Sa, sóng bắt đầu mạnh hơn.

Chúng tôi cảm thấy từng đợt sóng mằn mặn tạt vào mặt, vào tóc mình. Chiếc tàu chồm lên qua từng đợt sóng. Cảm giác phiêu lưu trên biển cả thật là hấp dẫn khiến mọi người như quên đi bao áp lực của cuộc sống thường ngày. Đi qua Đảo Ngọc, hay còn gọi là hòn Sơn Trà con, khung cảnh trời biển thật bao la, phía bên trái là đèo Hải Vân với dãy Trường Sơn hùng vĩ.

Tàu đưa chúng tôi ghé vào một bãi đầy san hô, các nhân viên cứu hộ neo tàu gần bờ, hướng dẫn du khách đeo dụng cụ lặn nông để ngắm san hô gồm có kính đeo mắt, kẹp mũi, chân vịt… Một vài người trong đoàn không biết bơi và 2 em bé được các nhân viên tận tình hướng dẫn và dìu tới vị trí ngắm san hô. Qua làn nước, du khách thấy những ngọn san hô đung đưa theo làn sóng, những con cá nhiều màu sắc bơi tung tăng như trong các bộ phim về thế giới động vật dưới biển.
 
Lặn xong, con tàu đưa chúng tôi tới một bãi cát trắng mịn, ngư dân thường gọi là Bãi Chuối, bởi nơi đây có rất nhiều chuối rừng mọc. Các nhân viên cứu hộ thoăn thoắt dựng 2 chiếc dù đem theo che nắng trên bãi cát, đặt các tấm gỗ trải khăn sạch sẽ cho du khách tắm, sưởi nắng. Chạy chân trần trên bãi cát mịn, cảnh vật êm đềm, hoang dã, chúng tôi thấy như mình đang ở trên một hoang đảo.

Nằm thư giãn trên bãi cát, biển xanh, cát trắng, trời mây bao la, nhìn về phía xa xa thấp thoáng là những tòa nhà cao tầng của thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi còn đi ngược lên con suối trong vắt phía trong đảo. Trong lúc đó, các nhân viên cứu hộ đã đi bắt được một rổ ốc và sò trên những vách đá ven đảo. Nếu du khách muốn thưởng thức món ốc và sò biển nướng, chỉ 20 phút sau là đã có.   

 Chuyến đi tuy chỉ có 3 - 4 giờ đồng hồ nhưng đã để lại trong lòng du khách ấn tượng khó quên. Đặc biệt là hình ảnh các anh cứu hộ luôn ân cần, chăm sóc từng người khách trong đoàn. Anh Lê Công Định, Trưởng bộ phận Thể thao-Giải trí Khách sạn Green Plaza cho biết: “Hiện nay, lượng khách tham gia các tour du ngoạn và lặn biển chủ yếu là khách quốc tế.

Thời gian tới, khách sạn sẽ có chương trình quảng bá cho khách Việt Nam vì nhiều khách nội địa rất thích chương trình này. Khách sạn cũng có kế hoạch mở rộng phát triển du lịch đường sông và chuẩn bị mua một chiếc tàu có sức chứa lớn hơn đưa khách du ngoạn trên sông ra cửa biển, cùng với các dịch vụ ăn uống, giải trí khác”.         
 
Bài và ảnh: HOÀNG ANH

;
.
.
.
.
.