.

Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng: Giá vé chính thức là 200 nghìn đồng/ vé/ người/ đêm

.

Trong buổi họp triển khai các công tác phục vụ Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFC 2010 vào chiều 19-1, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh thống nhất phương án: Dành 30.000 vé ở khu khán đài B để bán cho khách du lịch và người dân với mức giá chính thức là 200 nghìn đồng/vé/người/đêm. Hiện đầu mối phân phối vé là Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL).

Quang cảnh buổi làm việc. 

Đã có trên 18 nghìn vé được các công ty, đơn vị lữ hành đăng ký mua. Số tiền thu được từ bán vé, sau khi trừ các khoản chi phí in ấn sẽ được đưa vào quỹ Bắn pháo hoa quốc tế. Các đơn vị phải cam kết bán vé đúng giá quy định, và sẽ chịu phạt tiền gấp 10 lần giá vé chính thức nếu bị phát hiện tăng giá bán. Ông Trần Văn Minh đề nghị Sở VH-TT-DL in kèm trong vé các thông tin quan trọng hướng dẫn khách về sơ đồ đường đi, điểm giữ xe.

Sân khấu chính về cơ bản cũng như năm ngoái nhưng được mở rộng hơn,với diện tích khoảng 330m2 và không bố trí phông để bảo đảm tầm nhìn cho người xem. Để phục vụ tốt cho khán giả xem pháo hoa, BTC sẽ lắp đặt 12 màn hình LCD loại lớn, trong đó bố trí thêm 4 chiếc tại khán đài A và B. Tại hai khu khán đài cũng sẽ được bố trí khoảng 40 phòng vệ sinh di động. Các hoạt động phụ trợ, ngoài chương trình diễu hành thuyền hoa, thả hoa đăng, văn nghệ, triển lãm ảnh, còn có Festival Làng nghề Việt lần 2 và các tour ngắn ngày phục vụ khách như Du lịch Bà Nà-Núi Chúa, Ngũ Hành Sơn-Hội An, Du ngoạn bán đảo Sơn Trà, Lặn biển ngắm san hô. Công ty Nghệ thuật Việt cũng thông báo, tới nay đã có nhiều công ty đăng ký tài trợ cho cuộc thi bằng tiền hoặc vé máy bay, phòng ở với khoảng trên 4 tỷ đồng.

Theo lịch, đội Việt Nam sẽ thi vào đêm đầu tiên 27-3 cùng với đội Nhật Bản và Bồ Đào Nha, 2 đội Hoa Kỳ và Pháp thi đêm 28-3. DIFC 2010 sẽ được truyền thông rộng rãi trên Báo Đà Nẵng, Báo Công an Đà Nẵng, Đài DRT và DVTV.   
  
Tin và ảnh: HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.