(ĐNĐT) - Thành phố Đà Nẵng và tỉnh Lâm Đồng ngày 24-9 đã ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch, trước sự chứng kiến của giới chức và gần 50 doanh nghiệp (DN) du lịch của hai địa phương.
Theo đó, hai bên thống nhất sẽ thực hiện các hoạt động liên kết cụ thể trong các năm tới: quảng bá du lịch trên hai kênh truyền hình địa phương DRT và LTV với tần suất phát sóng mỗi tháng/lần; xây dựng các sản phẩm du lịch mới như lễ hội biển và hoa, lễ hội ẩm thực; các DN du lịch cam kết giảm giá một số dịch vụ để hạ giá tour Đà Nẵng – Đà Lạt.
Đại diện ngành du lịch hai địa phương Đà Nẵng - Lâm Đồng bắt tay làm du lịch |
Đặc biệt, hai địa phương sẽ làm việc với Vietnam Airlines để cùng đưa ra chính sách giảm giá đến 30% cho các đoàn khách du lịch trên chuyến bay Đà Nẵng-Đà Lạt và ngược lại do các hãng lữ hành hai địa phương khai thác.
Trước mắt, trong mùa thấp điểm du lịch nội địa từ nay đến cuối năm, phía Lâm Đồng đã đưa ra gói kích cầu với khoảng 20 DN kinh doanh du lịch cam kết giảm từ 10-50% giá phòng ngủ, ăn uống, vé vào cổng…
Một ngày trước đó, phía Lâm Đồng tham gia chương trình khảo sát các tuyến điểm nổi tiếng của Đà Nãng là Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bán đảo Sơn Trà, Khu du lịch Bà Nà, cũng như khảo sát chất lượng dịch vụ tại các khách sạn 3-5 sao trên địa bàn thành phố.
Tin và ảnh: HẰNG VANG