.

Doanh nghiệp lữ hành miền Trung cam kết chống phá giá

.

(ĐNĐT) - Câu Lạc bộ các Doanh nghiệp lữ hành ở miền Trung vừa được thành lập nhằm nhằm chấn chỉnh việc đưa đón khách Thái Lan và xây dựng hình ảnh điểm đến miền Trung bền vững.

Khách Thái Lan mua sắm tại chợ Hàn, Đà Nẵng

23 doanh nghiệp (DN) lữ hành từ Quảng Nam đến Nghệ An, trong đó có 11 DN Đà Nẵng vừa thống nhất thành lập Câu lạc bộ các DN lữ hành đưa đón khách Thái Lan vào Việt Nam qua các cửa khẩu quốc tế đường bộ miền Trung (gọi tắt là CLB), nhằm chấn chỉnh việc đưa đón khách Thái và xây dựng hình ảnh điểm đến miền Trung bền vững.

Theo thông tin từ Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Đà Nẵng,  các DN thành viên đều cam kết chống cạnh tranh phá giá, cạnh tranh hạ chất lượng, đón khách trốn thuế, bán pháp nhân kinh doanh đón khách đường bộ và sử dụng hướng dẫn viên không đúng quy định, gây ảnh hưởng đến uy tín chung của ngành du lịch Việt Nam.

Ngoài ra, các DN sẽ kết hợp tăng cường quảng bá, xúc tiến vào thị trường Thái Lan, nhằm đẩy mạnh khai thác khách Thái Lan vào Việt Nam bằng đường bộ qua các cửa khẩu Cầu Treo, Cha Lo, Nậm Cấn và Lao Bảo. Phía Tổng cục Du lịch sẽ thông báo với Thái Lan và các cơ quan ở cửa khẩu danh sách các DN thuộc CLB, để các bên tạo điều kiện tốt nhất cho những DN này.

Ông Cao Trí Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam – Vitours, Chủ tịch CLB, cho biết  tổ kiểm soát với sự tham gia của nhân viên thuộc tất cả các công ty thành viên kiểm tra định kỳ hoặc bất kỳ chất lượng dịch vụ của các thành viên. Nếu bị phát hiện vi phạm, DN có thể bị đình chỉ đón khách Thái trong một thời gian hoặc bị loại khỏi CLB…

CLB ra đời trong tình hình nguồn khách Thái đến miền Trung sụt giảm trong hai năm qua, một phần do hoạt động lộn xộn và sự cạnh tranh không lành mạnh của nhiều công ty du lịch ở cả Lào lẫn Việt Nam.

Hiện CLB đã đưa ra mức giá chung cho các DN thành viên khi đón khách Thái từ Savannakhet (Lào) đi theo đoàn từ 40 người trở lên. Cụ thể: Chương trình 3 ngày 2 đêm tham quan Đại Nội Huế, Hội An, Bảo tàng Điêu khắc Chăm có giá 105 USD/khách. Tour 4 ngày 3 đêm đi địa đạo Vĩnh Mốc, lăng Khải Định, Hội An, Bảo tàng Điêu khắc Chăm: 130 USD/khách. Tour 5 ngày 4 đêm đến Phong Nha, Vĩnh Mốc, Đại Nội, Khải Định, Hội An, Bảo tàng Điêu khắc Chăm giá 170 USD/khách.

HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.