.

Khách đến Danh thắng Ngũ Hành Sơn tăng mạnh

.

ĐNĐT - Theo thông tin từ Ban quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, trong hai ngày lễ 30-4 và 1-5, lượng khách du lịch đến tham quan, vui chơi tại khu danh thắng tăng mạnh.

Thời tiết nắng đẹp nên từ sớm, Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn đã đón lượng lớn du khách.
Thời tiết nắng đẹp nên từ sớm, Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn đã đón lượng lớn du khách.

Lần đầu tiên cùng gia đình du lịch đến Đà Nẵng, chị Mai Thị Hà (Nam Định) cho biết, chị rất thích thú khi đến thăm Ngũ Hành Sơn bởi tại đây, chị vừa leo núi, ngắm cảnh trời mây, vừa đến viếng chùa. Thêm nữa, ở đây cũng bán nhiều đồ lưu niệm với giá cả phải chăng nên chị rất thích.

Sau một thời gian bị gián đoạn, thang máy ở ngọn Thủy Sơn đã được đưa vào sử dụng từ ngày 27-4 để phục vụ du khách dịp lễ. Ông Hồ Thi, du khách đến từ Thanh Hóa cho hay, gia đình ông sẽ ở lại Đà Nẵng 5 ngày nên có nhiều thời gian để thăm thú, vui chơi. Ông rất thích Ngũ Hành Sơn vì cảnh núi non rất đẹp. Đặc biệt, giá cả dịch vụ khá rẻ.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong những ngày lễ, du khách đến với Danh thắng Ngũ Hành Sơn khá đông nhưng tình trạng lộn xộn không diễn ra. Ông Lê Quang Tươi, Trưởng ban Quản lý Khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, cho biết, trong ngày 30-4, Danh thắng cảnh Ngũ Hành Sơn đón 7.000 lượt khách; trong đó, khách quốc tế là 150 người (chủ yếu là khách Trung Quốc). Sáng 1-5, từ sớm đã rất đông du khách đến tham quan (chỉ trong buổi sáng đã đón gần 4.000 lượt khách). Ông Tươi cho biết, lượng khách năm nay nếu so với năm ngoái thì ít hơn nhưng lý do có lẽ do năm nay nghỉ dài ngày (5 ngày) nên lượng khách giãn ra, không tập trung quá nhiều vào 2 ngày lễ 30-4, 1-5.

Tin và ảnh: Quỳnh Trang

;
.
.
.
.
.