.

Nhộn nhịp khách dịp Tết dương lịch

.

Tết dương lịch 2015 được nghỉ dài ngày là dịp để mọi người nghỉ ngơi và đi du lịch chào đón năm mới. Năm nay lượng khách du lịch đến Đà Nẵng dự kiến tăng khoảng 30% so cùng kỳ năm trước.

Tàu du lịch Wind StarCruiser qua đêm ở Đà Nẵng nên khách có nhiều thời gian tìm hiểu về cuộc sống, văn hóa của người dân.
Tàu du lịch Wind StarCruiser qua đêm ở Đà Nẵng nên khách có nhiều thời gian tìm hiểu về cuộc sống, văn hóa của người dân.

Theo đánh giá của các công ty lữ hành, xu hướng đi nghỉ lễ năm nay của khách nội địa đến Đà Nẵng từ khu vực phía bắc khoảng 40% và phía nam khoảng 60%.

Tổng lượng khách đến Đà Nẵng do các đơn vị lữ hành khai thác trong dịp Tết dương lịch 2015 ước đạt 13.530 lượt, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 7.750 lượt, tăng 30,5%, khách nội địa ước đạt 4.800 lượt khách, tăng 20%. Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hội Lữ hành thành phố Đà Nẵng đánh giá, khách quốc tế đến Đà Nẵng dịp này chủ yếu từ thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Lào, Thái Lan…

Riêng khách châu Âu vẫn là thị trường khách truyền thống của Đà Nẵng dịp năm mới, nhưng năm nay theo xu hướng tự đăng ký qua mạng các dịch vụ như vé máy bay, khách sạn, chỉ thông qua đơn vị lữ hành các dịch vụ như xe, hướng dẫn viên, vé tham quan.

Ông Huỳnh Đức Trung, Trưởng phòng Quản lý lữ hành, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho biết, trong dịp Noel và năm mới 2015 có 16 đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng, trong đó có 7 đường bay trực tiếp thường kỳ và 9 đường bay trực tiếp thuê chuyến, dự kiến đưa 15.665 lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng, tăng 86% so với cùng kỳ năm 2014.

Lượng khách lưu trú trong kỳ nghỉ Noel và Tết dương lịch 2015 ước đạt 36.588 lượt khách, tăng khoảng 36,7% so với cùng kỳ, trong đó ước khoảng 17.013 lượt khách quốc tế (tăng 44% so với cùng kỳ) và 19.575 lượt khách nội địa (tăng 31% so với cùng kỳ). Tại các điểm du lịch, tổng lượt khách tham quan ước đạt 39.520 lượt khách, tăng 27,9% so vói cùng kỳ năm 2014.

Theo đánh giá của Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch, năm nay, hầu hết các khách sạn 4-5 sao tại trung tâm thành phố và các khu nghỉ dưỡng ven biển đều tổ chức các chương trình dạ tiệc đón năm mới vào tối 31-12. Ngoài ra, các khách sạn 3 sao trở xuống cũng đưa ra nhiều gói khuyến mãi giá phòng và các dịch vụ tại đơn vị như khách sạn Công đoàn Thanh Bình, Saigontourane, Trendy…

Sáng 30-12, tàu biển du lịch Wind StarCruiser do Công ty Destination Asia khai thác vừa đưa hơn 100 du khách, chủ yếu mang quốc tịch Mỹ, Anh, Canada cập cảng Tiên Sa. Đây là lần đầu tiên tàu Wind StarCruiser đến Đà Nẵng.

Sau khi tàu cập cảng, Công ty Destination Asia sẽ đưa hơn 40 khách thăm các điểm danh lam thắng cảnh như Ngũ Hành Sơn, Thánh địa Mỹ Sơn và Phố cổ Hội An; số khách còn lại tìm hiểu về đời sống, văn hóa của Việt Nam cũng như thăm quan, mua sắm tại Đà Nẵng. Tàu Wind StarCruiser xuất bến từ Singapore qua đêm ở Đà Nẵng nên theo lịch trình buổi tối du khách sẽ ăn tối ở Phố cổ Hội An. Ngày 31-12, tàu sẽ rời Đà Nẵng để tiếp tục hành trình tới cảng Hải Phòng, Hong Kong. Ngày 10-1-2015 tàu trở lại cảng Tiên Sa, Đà Nẵng trên hành trình về lại Singapore.

Những ngày cuối năm, với thời tiết se lạnh, những điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng như đỉnh đèo Hải Vân, Bà Nà Hills, bán đảo Sơn Trà… sẽ mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho du khách khi dừng chân ở thành phố biển xinh đẹp này.

Bài và ảnh: NHẬT HẠ

;
.
.
.
.
.
.