.

Năm Du lịch quốc gia 2016: Khám phá đất phương Nam

.

ĐNĐT - Sáng 18-11, tại Đà Nẵng, Bộ VH,TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức họp báo về Năm Du lịch quốc gia 2016 Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long.

Năm du lịch quốc gia 2016 được kỳ vọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và tạo đà cho du lịch của các địa phương phát triển trong những năm tiếp theo.
Năm Du lịch quốc gia 2016 được kỳ vọng góp phần thúc đẩy và tạo đà cho du lịch của các địa phương phát triển trong những năm tiếp theo.

Năm Du lịch quốc gia 2016 với chủ đề "Khám phá đất phương Nam" là một trong những hoạt động rất quan trọng để tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam, đặc biệt là tiềm năng, thế mạnh và các sản phẩm du lịch của Phú Quốc, Kiên Giang và khu vực đồng bằng sông Cửu Long đến với du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vị trí, vai trò của ngành du lịch nói chung, về phát triển du lịch gắn với bảo vệ tài nguyên biển đảo, bảo tồn và phát triển văn hóa, góp phần đưa du lịch biển đảo trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Kiên Giang nói riêng và các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Qua đó, cũng giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Kiên Giang và các địa phương, thúc đẩy liên kết phát triển du lịch, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực…

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Vương Duy Biên cho biết, Bộ VH,TT&DL sẽ phối hợp với các địa phương giới thiệu khoảng 40 sự kiện tổ chức ở Phú Quốc, Kiên Giang cũng như các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc khác được tổ chức tại các tỉnh, thành như: TP Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Hà Nội, Lào Cai.

Dự kiến, lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2016 Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long sẽ diễn ra vào ngày 9-4 và lễ bế mạc được tổ chức vào ngày 24-12-2016 tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Tin, ảnh: Thu Hà

;
.
.
.
.
.