Du lịch

Chọn chuyến đi gần cho kỳ nghỉ ngắn

09:10, 31/08/2019 (GMT+7)

So với những đợt nghỉ lễ khác, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 chỉ kéo dài 3 ngày nên nhiều du khách chọn những chuyến đi ngắn dành cho kỳ nghỉ của gia đình.

Theo đại diện các đơn vị lữ hành, do nhu cầu của du khách dịp này không cao nên cơ bản giá tour không tăng so với dịp cao điểm khách hè, lượng khách cũng không có sự đột biến nhiều. Nhiều đơn vị còn tung ra những sản phẩm tour ưu đãi để thu hút khách du lịch trong dịp này.

Ông Nguyễn Sơn Thủy, Giám đốc Công ty Duy nhất Đông Dương (Indochina Unique Tourist) lý giải, so với các tháng trong năm thì dịp này là tháng thấp điểm, nhất là đối với khách nước ngoài. Đồng quan điểm, Tổng Giám đốc Công ty CP Vietnam Travelmart Nguyễn Như Nam cho rằng, tháng này không phải dịp cao điểm khách trong năm nên nhiều đơn vị lữ hành cũng không đầu tư xây dựng sản phẩm trọng tâm mà chủ yếu bán theo nhu cầu của khách. Lượng khách chọn đi tour dài ngày và tour xa không nhiều. Đa phần khách chọn đi tour ngắn ngày và tự đặt dịch vụ tại địa phương hoặc các khu vực lân cận như: nghỉ tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn tại Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam) hay Thừa Thiên Huế…

Ngay từ giữa tháng 7, gia đình chị Trương Hằng Nga (trú phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) đã đặt được phòng cho hai ngày 31-8 và 1-9 tại khu nghỉ dưỡng Olalani (đường Trường Sa) với giá phải chăng. Chị Nga cho biết, thay vì phải di chuyển xa thì nghỉ dưỡng tại các khu, điểm du lịch của thành phố cũng có những điều thú vị. Đây cũng là một cách để cả nhà cùng nghỉ ngơi, gắn kết trước khi các con vào năm học mới.

Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitour) Lê Tấn Thanh Tùng cho hay, xu hướng của khách dịp này chủ yếu là đi tour ngắn ngày như 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm, hoặc là tự đi các khu điểm gần. Trong khi đó, ông Nguyễn Minh, Tổng Thư ký Hội Khách sạn Đà Nẵng nhìn nhận: “Dịp lễ này với sản phẩm cây cầu Vàng cũng như các sản phẩm du lịch đã được đầu tư một cách chỉn chu, có uy tín trên thị trường nên vẫn có sức hút đối với du khách. Đến thời điểm hiện tại chúng tôi nắm được từ các khách sạn trên địa bàn thành phố, công suất phòng dịp này ước khoảng 55-65%”.

Được biết, một số khách sạn cũng có những chương trình ưu đãi dành cho khách khi thưởng thức tiệc buffed hoặc ăn tối tại nhà hàng của các khách sạn… Ngoài ra, một số khu điểm du lịch như: Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần tài, khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, Sun World Danang Wonders… và các nhà hàng lớn đều có sự chuẩn bị để phục vụ du khách. Đơn cử như tại Sun World Danang Wonders từ 30-8 đến 2-9 sẽ có Lễ hội Lân sư rồng quốc tế Đà Nẵng 2019 với sự tham gia của 30 đội lân sư rồng danh tiếng từ nhiều quốc gia, trong đó có 6 đội đến từ Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Singapore, Indonesia, Australia và 24 đội lân sư khắp ba miền Việt Nam. Điểm nhấn của lễ hội năm nay là nội dung “Mai hoa thung trên nước” lần đầu tiên được biểu diễn tại Việt Nam. Các đội lân tham gia hạng mục thi này sẽ trình diễn trên một sân khấu nước quy mô lớn với dàn mai hoa gồm 21 cọc sắt có chiều cao từ 1,2-3m, chiều dài 14m được dàn dựng công phu bên bờ tây sông Hàn thuộc khuôn viên Sun World Danang Wonders hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn độc đáo, hấp dẫn dành cho du khách.

HÀ KHUÊ

.