.

Đầu tuần, giá vàng tăng 450.000 đồng/lượng

.

(ĐTĐT) - Mở cửa giao dịch đầu tuần vào sáng nay (27-8), giá vàng trong nước đã tăng lên 450.000 đồng, đạt mốc 44,7 triệu đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng tăng thêm 450 nghìn đồng/lượng
Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng tăng thêm 450 nghìn đồng/lượng

Lúc 8 giờ sáng nay, giá vàng SJC của Công ty Vàng đá quý SJC Đà Nẵng được niêm yết giao dịch ở mức giá 44,35 triệu đồng/lượng (mua vào); 44,55 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 300.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước. Đến 9 giờ sáng cùng ngày, giá vàng tăng thêm 150.000 đồng/lượng đạt mức  44,5 triệu đồng/lượng - 44,7 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Theo nhận định của giới kinh doanh vàng, giá vàng trong nước tăng là do vàng thế giới tiếp tục ở xu hướng đi lên, hiện ở quanh 1.676,28 USD/ounce, tăng hơn 5 USD so với cuối tuần qua.

 Như vậy, trong tuần qua, thị trường đã chứng kiến đà tăng đột biến của giá vàng trong nước, từ khoảng 42 triệu đồng đầu tuần, tăng mạnh lên chạm mốc 45 triệu vào ngày thứ Năm, sau đó lại điều chỉnh giảm khoảng 500.000 nghìn đồng/lượng vào ngày thứ Sáu, sau khi Ngân hàng Nhà nước chính thức công bố quyết định về tổ chức và quản lý sản xuất vàng và cùng với đó là ra thông tư quy định việc cho phép vay và cho vay vốn bằng vàng giữa một số tổ chức tín dụng trong trường hợp đặc biệt để đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng.

Theo các chuyên gia kinh tế, giá vàng đột ngột tăng cao trong tuần qua có dấu hiệu chỉ là tăng "ảo" nên người dân cần cẩn trọng để tránh bị thiệt hại. Thêm vào đó, sự trồi sụt của giá vàng trong nước thường gắn liền với thị trường quốc tế, mà thị trường quốc tế lại diễn biến vào đêm ở Việt Nam nên người dân phải hết sức cẩn trọng. Cũng theo dự đoán của một số chuyên gia, giá vàng trong nước sẽ không tăng đột biến như những lần trước, mà thay vào đó giá vàng sẽ bám sát theo sự tăng giá của giá vàng thế giới.

 Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.