.

"Không nên rút tiền trước thời hạn để tránh thiệt hại"

.

(ĐNĐT) - Ngay sau khi biết thông tin nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) Lý Xuân Hải bị bắt, đã có không ít khách hàng kéo đến các điểm giao dịch của ACB trên địa bàn TP Đà Nẵng, tập trung chủ yếu ở trụ sở Chi nhánh số 218, đường Bạch Đằng (quận Hải Châu) để nắm bắt tình hình.

Sáng 24-8, sau khi thông tin nguyên Tổng giám đốc ACB Lý Xuân Hải bị bắt được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, lượng người kéo đến tại các điểm giao dịch của ACB tại Đà Nẵng khá đông. Đa số khách hàng đến ACB đều là khách hàng có gửi tiền tiết kiệm và cũng đã có không ít khách hàng đến rút tiền gửi ra khỏi ngân hàng này.

Hầu hết người đến rút tiền đều cho biết nghe thông tin trên báo, đài và những lời “xôn xao” của người quen nên đến rút để tránh rủi ro. Một khách hàng tên Tuấn cho hay, khi nghe tin “bầu Kiên” bị bắt thì vẫn yên tâm, nhưng đến sáng nay lại nghe tin nguyên Tổng giám đốc của ngân hàng này cũng bị bắt nên anh cũng lo lắng chạy đến đây để nắm bắt tình hình. "Nếu thấy không ổn, tôi sẽ rút tiền ngay cho chắc ăn", anh Tuấn nói.

Tuy nhiên, có những khách hàng vẫn tỏ ra không mấy lo ngại trước sự việc bầu Kiên hay nguyên Tổng giám đốc Hải bị bắt. Chị Nga (quận Liên Chiểu) nói: "Tôi đã là khách hàng của ACB nhiều năm nên tôi tin tưởng vào uy tín của ngân hàng này. Tôi nắm thông tin chính xác và đầy đủ về vụ việc nên không lo lắng về vấn đề này. Hơn nữa, Ngân hàng Nhà nước đã cam kết hỗ trợ thanh khoản khi cần thiết thì không có gì đáng ngại cả".

Sau khi nguyên Tổng Giám đốc ACB Lý Xuân Hải bị bắt, mọi hoạt động tại hệ thống Ngân hàng ACB trên địa bàn Đà Nẵng vẫn diễn ra bình thường
Sau khi nguyên Tổng Giám đốc ACB Lý Xuân Hải bị bắt, mọi hoạt động tại hệ thống Ngân hàng ACB trên địa bàn Đà Nẵng vẫn diễn ra bình thường

Trước tình hình này, ACB đã cho nhân viên dán các tờ thông báo tại 10 điểm giao dịch của ACB trên địa bàn thành phố  để trấn an người dân, với nội dung: “Ngân hàng Nhà nước kêu gọi người gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Á Châu hoàn toàn yên tâm. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang theo dõi sát diễn biến thị trường tiền tệ, trường hợp cần thiết, sẵn sàng hỗ trợ thanh khoản để ổn định và bảo đảm an toàn hệ thống”. Bên cạnh đó, mỗi một khách hàng vừa bước chân vào trong hội sở đã được nhân viên “chăm sóc” rất chu đáo bằng việc giải thích về việc “bầu Kiên” hay Nguyên Tổng giám đốc Hải bị bắt không ảnh hưởng gì đến khách hàng gửi tiền ở ACB.

Ngay cả ông Châu Phước Hòa, Giám đốc Chi nhánh ACB tại Đà Nẵng, cũng trực tiếp giải thích cho khách hàng, đông thời trấn an người dân không nên hoang mang rút tiền trước thời hạn, gây thiệt hại cho bản thân, đồng thời gây khó khăn cho ngân hàng.

Tin và ảnh: Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.