.

Giá vàng tăng hơn 1 triệu đồng/lượng

.

(ĐNĐT) - Mở cửa phiên giao sáng nay (14-9), giá vàng trong nước tăng hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cùng thời điểm hôm qua.

mở ưqA
Mở cửa phiên gioa dịch sáng nay, giá vàng trong nước đã tăng thêm hơn 1 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước hôm nay (14-9) tiếp tục tăng mạnh, vượt 47 triệu đồng/lượng bán ra do giá vàng thế giới leo thang. Đây là mức giá cao nhất kể từ ngày 14-9 năm ngoái.

Theo ghi nhận của chúng tôi, lúc 9 giờ 10 phút sáng nay, tại công ty Vàng bạc đá quý SJC Đà Nẵng, giá vàng miếng niêm yết ở mức 47,05 triệu đồng/lượng mua vào và 47,4 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 1,25 triệu đồng/lượng so với giá cuối ngày hôm qua.

 Như vậy, vàng trong nước hiện đã tăng lên mức cao nhất trong năm nay, đồng thời cao hơn vàng thế giới gần 3 triệu đồng/lượng. Vàng thế giới đã chạm mức 1.770USD/Oz lần đầu tiên từ tháng hai đến nay, sau khi Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ (FED) công bố chương trình kích thích kinh tế lần thứ ba, trong nỗ lực thúc đẩy kinh tế nước này phục hồi và giảm tỷ lệ thất nghiệp.

Nhiều chuyên gia khi nhận định về thị trường vàng, đều cho rằng, việc Nhà nước siết chặt quản lý thị trường vàng, chọn SJC là thương hiệu vàng độc quyền quốc gia là hoàn toàn đúng đắn và cần thiết. Tuy nhiên, để thực sự ổn định được thị trường, tránh thiệt hại cho người dân, cần phải sớm giải quyết những hệ lụy đang tồn tại nói trên.

Tin và ảnh: Trọng Hùng

 

;
.
.
.
.
.