.

Hàn Quốc sẽ rút hết quan chức khỏi CHDCND Triều Tiên vào 28-11

.

Hàn Quốc tuyên bố sẽ rút hết số quan chức còn lại của nước này tại một văn phòng điều phối hợp tác kinh tế ở khu công nghiệp vùng biên thuộc CHDCND Triều Tiên vào ngày 28-11, sau khi Bình Nhưỡng yêu cầu văn phòng này phải đóng cửa do căng thẳng giữa hai bên.

Các nhà máy Hàn Quốc tại khu công nghiệp Kaesong.
Phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc Kim Ho-nyeon cho biết, nước này đã thông báo cho CHDCND Triều Tiên về việc sẽ rút 9 quan chức còn lại tại văn phòng ở Kaesong về nước. Theo ông Kim, Seoul cũng đã trao cho Bình Nhưỡng danh sách các giám đốc công ty Hàn Quốc sẽ rời khu công nghiệp Kaesong trong tuần này.
 
Ông Kim từ chối tiết lộ danh sách quan chức rút khỏi nước láng giềng có bao nhiêu người, với lý do số lượng có thể thay đổi, tùy thuộc vào các cuộc đàm phán với phía CHDCND Triều Tiên. Giới phân tích phương Tây cho rằng, Bình Nhưỡng có thể đang tìm cách gây áp lực buộc Tổng thống Lee phải giải ngân hàng tỷ USD viện trợ mà người tiền nhiệm cánh tả của ông đã hứa trước đó. Tuy nhiên, ông Lee từng tuyên bố sẽ gắn việc viện trợ cho CHDCND Triều Tiên với những tiến triển trong quá trình giải trừ hạt nhân ở nước này.

(Theo AP, Reuters)

;
.
.
.
.
.