.

Thủ tướng Putin: Nga sẽ xem xét lại quan hệ với EU

.
(ĐNĐT) - Thủ tướng Nga Vladimir Putin cho biết sẽ bắt đầu xem xét lại các mối quan hệ với Liên minh châu Âu (EU) nếu các lợi ích của Moscow bị lờ đi.

 
 Thủ tướng Nga Putin.
Bộ trưởng Năng lượng Nga Sergei Shmatko trước đó cho hay, Nga đã không được tham dự các cuộc hội đàm tại một hội nghị đầu tư quốc tế ở Brussels, Bỉ về việc hiện đại hóa mạng lưới đường ống khí đốt của Ukraine. Hội nghị này do Ủy ban châu Âu (EC) tổ chức và chỉ giới hạn trong các cuộc thảo luận giữa Ukraine và EU.

"Nếu các lợi ích của Nga không được tính đến, chúng tôi cũng sẽ phải bắt đầu xem xét lại các nền tảng của mối quan hệ giữa chúng ta", Thủ tướng Putin nói hôm 23-3.

Ông Putin nói rằng, EC đã từ chối chung tay góp sức với Nga trong việc phân phối các nguồn tài chính cho Ukraine, vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. "Chúng tôi đã thảo luận tại các cuộc họp về việc kết hợp các nỗ lực của Nga và EC, nhưng chúng tôi nhận được câu trả lời rằng EC không có tiền cho Ukraine", ông nói.

Tuy nhiên, theo Hãng tin Unian của Ukraine, Kiev và Brussels đã định để Moscow góp mặt trong việc hiện đại hóa mạng lưới nếu Nga muốn tham gia vào dự án này. "Ukraine, cũng như EU, chắc chắn là có dự định thu hút Nga làm đối tác trong chương trình hiện đại hóa và tái thiết này", Thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko nói.

N.L (Theo RIA Novosti)
;
.
.
.
.
.