.

Vợ Bạc Hy Lai thuê luật sư danh tiếng bào chữa

.

(ĐNĐT) - Gia đình bà Cốc Khai Lai, nghi phạm của vụ sát hại doanh nhân người Anh và là vợ của Bạc Hy Lai, nhân vật chính trong cơn bão chính trị Trung Quốc, đã thuê một luật sư có kinh nghiệm tại Bắc Kinh bào chữa.

 Ảnh của Cốc Khai Lai trên bìa cuốn sách do bà viết: “Để thắng kiện tại Mỹ”  Ảnh: Asahi Shimbun
Ảnh bà Cốc Khai Lai trên bìa cuốn sách do bà viết: “Để thắng kiện tại Mỹ”. Ảnh: Asahi Shimbun

Theo các nguồn tin giấu tên có liên hệ với Bạc Hy Lai, gia đình bà Cốc đã thuê luật sư danh tiếng Shen Zhigeng (Thẩm Chí Canh), một đối tác trong Công ty Luật Zong Heng (Tung Hoành) ở Bắc Kinh.

Trước đó, luật sư Thẩm Chí Canh từng bào chữa cho các quan chức bị cáo buộc tội tham nhũng và các tội phạm kinh tế khác, trong đó có cựu Thứ trưởng Bộ Công an Lý Kỷ Châu, người đã bị kết án tù vào năm 2011 vì đã nhận hối lộ trong vụ xì-căng-đan buôn lậu lớn nhất Trung Quốc do Lại Xương Tinh cầm đầu.

Hiện luật sư Thẩm vẫn chưa xác nhận ông có làm việc cho gia đình Cốc Khai Lai hay không. Khi được hỏi liệu sẽ là người bào chữa cho bà Cốc Khai Lai hay không, luật sư Thẩm nói rằng chưa chắc chắn lắm.

Bạc Hy Lai hiện đã bị sa thải ra khỏi Bộ Chính trị và đang bị điều tra trước khi chuyển giao vụ án cho cảnh sát và cơ quan điều tra.

Mãi cho tới trước lúc bị sa thải, Bạc Hy Lai còn được đa số nhìn nhận là sẽ đứng vào vị trí hàng đầu trong giới lãnh đạo sắp tới của Trung Quốc vào cuối năm nay.

Trong khi đó, bà Cốc Khai Lai bị nghi ngờ mưu sát Neil Heywood do tranh cãi lợi ích về kinh tế. Chính phủ Trung Quốc cho biết, đã có bằng chứng cho thấy Heywood bị mưu sát và Cốc Khai Lai và Trương Hiểu Quân, một tay chân thân tín của gia đình họ Bạc là “nghi phạm số một”.

Bạc Hy Lai 62 tuổi, Cốc Khai Lai khoảng ngoài năm mươi, cả hai đã không xuất hiện trước công chúng kể từ khi ông Bạc Hy Lai bị cách chức Bí thư Trùng Khánh.

Quang Hiển (theo Asahi Shimbun)

;
.
.
.
.
.