.

Con trai Bạc Hy Lai gửi lời khai tới tòa

.

(ĐNĐT) - Bạc Qua Qua, con trai của Bạc Hy Lai, cho biết đã gửi lời khai nhân chứng tới nhóm luật sư bào chữa cho mẹ mình là bà Cốc Khai Lai, người sẽ bị xét xử tội giết doanh nhân người Anh vào ngày 9-8.

 Bạc Qua Qua (trái) và cha là Bạc Hy Lai  Ảnh: Getty
Bạc Qua Qua (trái) và Bạc Hy Lai. Ảnh: Getty

Mặc dù không nói rõ những gì mình viết trong lời khai, nhưng Bạc Qua Qua cho biết trong một thư điện tử rằng: “Bởi tôi được viện dẫn là động cơ của tội phạm mà mẹ tôi bị quy kết nên tôi đã đệ trình lời khai chứng kiến của mình. Tôi hy vọng mẹ tôi có cơ hội được suy xét. Tôi tin tự những lời khai đã nói lên tất cả”.

Chính quyền Trung Quốc cho biết, Bạc Qua Qua và bà Cốc Khai Lai từng tranh cãi với Neil Heywood về “lợi ích kinh tế”. Chính quyền còn tuyên bố rằng, Cốc Khai Lai đã cùng với Trương Hiểu Quân đầu độc Heywood vào tháng 11 năm ngoái do lo ngại rằng, ông ta đe dọa đến an nguy của Bạc Qua Qua.

Nếu bị kết án, Cốc Khai Lai sẽ đối mặt với án tử hình, nhưng theo CNN, một người bạn của gia đình bà nói có thể bà được miễn tội chết.

Bạc Qua Qua năm nay 24 tuổi, tốt nghiệp trường quản lý Kennedy thuộc Đại học Harvard vào tháng 5 vừa qua. Trước đó, Bạc Qua Qua học tại Oxford và tốt nghiệp vào năm 2010.

Bạc Qua Qua từng bị xoi mói khi các bức ảnh chụp anh để ngực trần tại một buổi khiêu vũ tại đại học, sự việc dẫn tới cáo buộc chàng quý tử này có lối sống hội hè và dẫn tới một cuộc tranh luận tại Trung Quốc về việc liệu lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc có tận dụng địa vị của mình để làm giàu cho cá nhân.

Trong một lá thư gửi cho tờ nhật báo của Harvard vào tháng 4, Bạc Qua Qua bác bỏ việc từng lái chiếc Ferrari hẹn hò với bạn gái và bảo vệ thành tích học tập của mình.

Các tin tức truyền thông từng đồ rằng, Heywood đã có thời gian làm cố vấn cho Bạc Qua Qua, lót đường cho Qua Qua vào trường Harrow danh giá của nước Anh để từ đó anh ta tốt nghiệp đại học.

Vào tháng 11 năm ngoái, Heywood bị phát hiện đã chết trong một khách sạn ở Trùng Khánh và chính quyền nhanh chóng kết luận rằng, ông chết do uống quá nhiều rượu. Thi thể của ông bị hỏa táng mà không phải phẫu thuật khám nghiệm.

Vào ngày 10-4, chính quyền Trung Quốc đột nhiên công bố rằng, Cốc Khai Lai đang bị điều tra vì bị nghi ngờ giết người cùng với người giúp việc là Trương Hiểu Quân.

Ngay sau đó, Bạc Hy lai, người được nhìn nhận là nhân vật hàng đầu đứng vào hàng ngũ lãnh đạo của Thường trực Bộ chính trị Trung Quốc, đã nhanh chóng bị tước bỏ mọi chức vụ sau cái chết của Heywood. Đảng Cộng sản Trung Quốc kết luận ông vi phạm nghiêm trong các nguyên tắc của đảng.

Quang Hiển (theo CNN)

TIN LIÊN QUAN

;
.
.
.
.
.