.

Vợ Bạc Hy Lai sẽ bị xét xử vào ngày 9-8

.

(ĐNĐT) - Một luật sư của gia đình Bạc Hy Lai cho biết, bà Cốc Khai Lai sẽ bị xét xử tội giết doanh nhân người Anh vào ngày 9-8 tới đây.

Từ trái sang, Cốc Khai Lai, Bạc Hy Lai và doanh nhân người Anh, Neil Heywood.
Từ trái sang: Cốc Khai Lai, Bạc Hy Lai và doanh nhân người Anh Neil Heywood.

Truyền hình nhà nước Trung Quốc cho biết tuần trước, vợ Bạc Hy Lai, bà Cốc Khai Lai, một cựu luật sư, đã bị buộc tội cố tình giết hại Neil Heywood và sẽ bị xử tại một phiên tòa ở thành phố Hợp Phì.

Ngày 3-8, luật sư Shen Zhigeng cho biết, rằng phiên tòa xét xử sẽ diễn ra vào ngày 9-8. Tuy nhiên, người ta không thể biết thêm thông tin từ tòa án.

Trước đó, Tân Hoa Xã đưa tin, người ta đã có bằng chứng “rành rành và không thể chối cãi” rằng, Cốc Khai Lai và Trương Hiểu Quân, một người giúp việc cho gia đình họ Bạc, đã đầu độc Heywood.

Heywood bị phát hiện đã chết trong một phòng của khách sạn ở Trùng Khánh vào tháng 11-2011 và cái chết của ông lúc đó được kết luận là do uống nhiều rượu.

Tân Hoa Xã cho hay, kết quả điều tra cho thấy, Cốc Khai Lai đã đụng độ với Heywood về “lợi lộc trong kinh tế” và ông đe dọa con trai Cốc Khai Lai là Bạc Qua Qua.

Nếu bị kết án, Cốc Khai Lai sẽ đối mặt với án tử hình, tuy nhiên ở những trường hợp như Cốc Khai Lai thường được miễn giảm.

Quang Hiển

TIN LIÊN QUAN

;
.
.
.
.
.