Quốc tế

GIÁO HOÀNG FRANCIS

Mỗi đứa trẻ cần được thương yêu, bảo vệ

11:17, 19/01/2015 (GMT+7)

Tại Đại học Thiên chúa giáo ở thủ đô Manila của Philippines ngày 18-1, Giáo hoàng Francis đã xúc động kêu gọi bảo vệ trẻ em sau khi một bé gái 12 tuổi bị cha mẹ bỏ rơi đặt câu hỏi với ông. “Chúng ta cần xem mỗi đứa trẻ là một món quà được chào đón, thương yêu và bảo vệ”, Giáo hoàng Francis nói.

Giáo hoàng Francis an ủi cô bé Glyzelle Palomar.           Ảnh: AFP
Giáo hoàng Francis an ủi cô bé Glyzelle Palomar. Ảnh: AFP

Reuters cho biết, bé Glyzelle Palomar đã hỏi Giáo hoàng: “Nhiều trẻ em bị cha mẹ bỏ rơi. Nhiều đứa trẻ trở thành nạn nhân và những điều tồi tệ đã xảy ra, như ma túy và mại dâm. Vì sao Chúa để điều đó xảy ra, ngay cả khi trẻ em là những người vô tội?”. Palomar nói trong nước mắt. Giáo hoàng Francis ôm cô bé và thay đổi nội dung bài phát biểu bằng tiếng Anh mà ông đã chuẩn bị.

Trước 30.000 người, Giáo hoàng nói bằng tiếng Tây Ban Nha mẹ đẻ: “Cô bé là người duy nhất đặt ra câu hỏi mà không có câu trả lời và em đã thể hiện những gì mình muốn nói bằng cả ngôn từ lẫn nước mắt”. “Vì sao trẻ em phải chịu đựng như vậy?”, Giáo hoàng nhấn mạnh, đồng thời kêu gọi bảo vệ trẻ em. Ông cũng nói rằng, tất cả mọi người ở mọi tầng lớp trong xã hội nên nói không với các hình thức tham nhũng để tập trung nguồn lực cho người nghèo.

Theo thống kê của Liên Hợp Quốc, hiện có 1,2 triệu trẻ em sống trên các đường phố ở Philippines. Khoảng 25 triệu người Philippines hiện sống với mức 60 cent/ngày hoặc ít hơn.

Tại Manila, cũng trong ngày 18-1, ước tính 6 triệu người đã đội mưa đổ về công viên Rizal ở thủ đô để nghe bài diễn thuyết của Giáo hoàng Francis. Đây là sự kiện lớn cuối cùng trong chuyến công du 6 ngày của vị Giáo hoàng này đến hàng loạt nước châu Á.

BÌNH YÊN

.