Quốc tế

Đã phát hiện mảnh vỡ máy bay rơi ở Pháp

21:36, 24/03/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Theo tin mới nhất, có thể toàn bộ 150 hành khách trên chuyến bay Airbus 4U 9525 của hãng hàng không Germanwings đã thiệt mạng.

Các báo cho biết, có 148 người trên chiếc máy bay gặp nạn của hãng Germanwings. Ảnh: Reuters
Các báo cho biết, có 150 người trên chiếc máy bay gặp nạn của hãng Germanwings. Ảnh: Reuters

Chiếc máy bay đã mất độ cao 14.000 feet trong vòng 6 phút, bộ phận theo dõi chuyến bay trực tuyến cho biết.

Theo bộ phận theo dõi chuyến bay ghi lại, chiếc máy bay bay ở độ cao 38.000 feet và 6 phút sau đó, nó đã rơi xuống 24.000 feet.

Điều này có thể cho thấy rằng, máy bay không bị chết động cơ nhưng viên phi công vẫn còn điều khiển máy bay trong chừng mực nào đó.

Theo các báo cáo của truyền thông, mảnh vỡ đầu tiên của máy bay đã được phát hiện. Hãng Germanwings, một hãng hàng không giá rẻ của Tập đoàn Lufthansa, xác nhận rằng, 144 hành khách và 6 phi hành đoàn đã ở trên máy bay. Bộ trưởng Giao thông Pháp, Alain Vidalies cho biết, không còn ai sống sót.

Theo Phó Thủ tướng Tây Ban Nha, Soraya Saenz de Santamaria, trên máy bay có 45 người Tây Ban Nha. Đa số hành khách trên chuyến bay là người Đức, họ đang trở về nhà sau vài ngày ở Barcelona và Palma de Mallorca. Trong số hành khách có 2 trẻ em, báo Tây Ban Nha, El Mundo đưa tin.

Lực lượng cứu hộ khẩn cấp tập kết tại Seyne, gần khu vực xảy ra tai nạn ở miền nam nước Pháp. Ảnh: AFP
Lực lượng cứu hộ khẩn cấp tập kết tại Seyne, gần khu vực xảy ra tai nạn ở miền nam nước Pháp. Ảnh: AFP

Tổng thống Pháp Francois Holland đã gọi điện cho Thủ tướng Đức, Angela Merkel để bày tỏ sự đồng cảm của mình, phủ tổng thống Pháp cho biết.

Vua Tây Ban Nha, Felipe, trong một chuyến thăm Pháp, đã cảm ơn chính phủ Pháp đã giúp đỡ và cho biết, ông sẽ dừng chuyến viếng thăm của mình.

Máy bay 4U 9525 đã phát đi tín hiệu cầu cứu lúc 10 giờ 47 phút giờ địa phương (9 giờ 47 phút GMT), Bộ Nội vụ Pháp cho biết. Tuy nhiên, người ta vẫn chưa công bố chi tiết.

Hiện tại, các nhóm tìm kiếm, cứu nạn đang tiến về hiện trường của vụ rơi tại Meolans-Revels, người đứng đầu Hội đồng địa phương, Eric Ciotti nói.

Ông Pierre Martin-Charpenel - Thị trưởng cộng đồng Pháp tại Barcelonnette, nơi gần hiện trường vụ tai nạn, cho hay, khu vực máy bay rơi là một thung lũng đầy tuyết và lối vào rất khó khăn. Vùng này khá đông dân vào thế kỷ 19 nhưng hiện tại hầu như không có người ở đó.  

Quang Hiển (Theo Sputniks, CNN)

.