Quốc tế

Nga bác bỏ cáo buộc của NATO

08:13, 26/06/2015 (GMT+7)

Ngày 25-6, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho rằng, các cuộc giao tranh có nguy cơ bùng phát trở lại ở đông Ukraine và đổ lỗi cho Nga.

Hãng AP dẫn lời Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg cáo buộc Nga tiếp tục ủng hộ lực lượng ly khai bằng việc huấn luyện, cung cấp vũ khí và binh sĩ. Ông Stoltenberg còn cho rằng, đông đảo lực lượng binh sĩ Nga cũng đồn trú ở biên giới với Ukraine. Lãnh đạo NATO nhấn mạnh: “Cơ hội tốt nhất cho hòa bình là thực thi đầy đủ thỏa thuận Minsk”, đồng thời thúc giục tất cả các bên thực hiện điều này.

Nhận định của ông Stoltenberg được đưa ra tại cuộc họp của các bộ trưởng quốc phòng NATO ở Brussels (Bỉ). Theo đó, các bộ trưởng NATO và người đồng cấp Ukraine Stepan Poltorak bàn thảo về tình hình mới nhất và sự ủng hộ của liên minh quân sự này đối với Kiev. NATO hiện loại bỏ việc cung cấp vũ khí cho Kiev nhưng đang hỗ trợ nước này bằng nhiều cách.

Tại cuộc họp, ông Stoltenberg cũng cho biết, NATO sẽ không bị lôi kéo vào một cuộc chạy đua vũ trang với Nga nhưng phải đối phó với hành động của Mátxcơva ở Ukraine. Tổ chức gồm 28 thành viên này sẽ tiếp tục tăng cường hiện diện quân sự tại Đông Âu để nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng.

Đến nay, Nga vẫn kiên quyết bác bỏ bất kỳ sự liên quan nào đối với cuộc xung đột kéo dài 15 tháng qua ở đông Ukraine đã làm 6.500 người chết.

THIÊN BÌNH

 

.