Quốc tế

Philippines tăng chi tiêu quốc phòng

08:03, 08/07/2015 (GMT+7)

Philippines dự kiến tăng chi phí cho quốc phòng trong 13 năm tới lên hơn 20 tỷ USD để hiện đại hóa lực lượng quân đội trong lúc đối mặt với tham vọng của Trung Quốc trên Biển Đông.

Thiếu tướng Raul del Rosario phụ trách kế hoạch của lực lượng quân đội Philippines xác nhận với Reuters vào ngày 7-7 về việc đầu tư cho quốc phòng.

Theo đó, kế hoạch này bao gồm lắp đặt hệ thống radar, mua các thiết bị như tàu ngầm, tàu khu trục, máy bay chiến đấu, máy bay trinh sát và hệ thống tên lửa. Ông Rosario cho biết, kế hoạch được khởi xướng vào năm 2013 và kế hoạch chi tiết đã được phê duyệt vào ngày 4-7 vừa qua với chi phí tổng cộng 998 tỷ peso (22,1 tỷ USD).

“Chúng tôi luôn nhận thức về những gì đang xảy ra ở vùng biển tranh chấp và chúng tôi sẽ có thể phản ứng nhanh chóng hơn đối với những tình huống bất ngờ xảy ra trong khu vực đặc quyền kinh tế của chúng tôi”, ông Rosario nói.

Thiếu tướng Rosario cho biết thêm, từ năm 2018-2023 sẽ mua các tàu ngầm điện - diesel và các hệ thống tên lửa tiên tiến. 3 máy bay giám sát cũng sẽ được triển khai tuần tra liên tục tại khu vực tranh chấp. Song, Thiếu tướng Rosario khẳng định các hoạt động này không nhằm đánh bại Trung Quốc.

THIÊN BÌNH

.