Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ: Nổ lớn tại cuộc tuần hành, ít nhất 127 người thương vong

21:01, 20/07/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Một vụ nổ lớn đã quét qua một cuộc tuần hành vào ngày 20-7 tại thị trấn biên giới Suruc, thuộc tỉnh Sanliurfa của Thổ Nhĩ Kỳ, làm chết ít nhất 27 người và khoảng 100 người bị thương, Bộ Nội vụ nước này cho biết. 

Một người đàn ông bị thương sau khi vụ nổ xảy ra tại Suruc, tỉnh Sanliurfa, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 20-7. Ảnh: Reuters
Một người đàn ông bị thương sau khi vụ nổ xảy ra tại Suruc, tỉnh Sanliurfa, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 20-7. Ảnh: Reuters

Theo Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ, vụ nổ là một “vụ tấn công khủng bố” và số người chết có thể còn gia tăng. 

Các bức ảnh và video ghi hình từ hiện trường cho thấy, các thi thể vương vãi khắp công viên và nhiều người thẩn thờ tại hiện trường vụ nổ, giữa lúc các nhóm cứu thương tức tốc đến hiện trường để giúp đỡ các nạn nhân. 

“Trẻ em đang kêu khóc, mọi người la hét và bỏ chạy. Ai ai cũng hoảng loạn nhưng cũng cố gắng giúp đỡ người khác”, một nhân chứng cho biết.

Theo Reuters, một quan chức cấp cao tại thủ đô Ankara cho biết: “Các bằng chứng sơ bộ của chúng tôi chứng tỏ rằng, đây là một vụ tấn công tự sát của IS”.

Một quan chức khác cũng nói, IS có vẻ như chịu trách nhiệm và vụ tấn công này là một vụ “trả đũa đối với các nỗ lực của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc chiến chống khủng bố”. 

Theo hãng tin CNN, vụ nổ xảy ra lúc giữa trưa tại Công viên văn hóa Amara, thị trấn Suruc, nơi một nhóm người đã tụ tập để kêu gọi giúp đỡ thêm để xây dựng thành phố Kobani của người Kurd tại Syria. 

Suruc là một thị trấn nằm cách thành phố Kobani của Syria 10 km về phía bên kia biên giới, nơi đang xảy ra cuộc chiến giữa phiến quân Syria với các lực lượng người Kurd và ISIS. 

Quang Hiển (theo CNNReuters)

.