.

Chủ mưu tẩu thoát khỏi Thái Lan một ngày trước vụ đánh bom

.

ĐNĐT - Chủ mưu của vụ đánh bom chết chóc nhất Thái Lan đã tẩu thoát khỏi nước này vào đêm trước của vụ nổ tại đền thờ Hồi giáo Erawan vào tháng trước và những kẻ bị cảnh sát truy nã dường như đều đã ở nước ngoài, một nguồn tin của cuộc điều tra cho biết. 

 Người dân tiếp tục cầu nguyện tại đền thờ Hồi giáo Erawan ở trung tâm thủ đô Bangkok sau khi vụ đánh bom xảy ra vào ngày 17-8-2015.
Người dân tiếp tục cầu nguyện tại đền thờ Hồi giáo Erawan ở trung tâm thủ đô Bangkok sau khi vụ đánh bom xảy ra vào ngày 17-8-2015. Ảnh: Reuters

Theo thẩm vấn của cảnh sát, một trong 2 người nước ngoài bị giam giữ đã thừa nhận giao một ba-lô cho kẻ đánh bom tại nhà ga chính ở Bangkok vào đêm xảy ra vụ tấn công 17-8. 

Cảnh sát tin rằng, thủ phạm đánh bom là người mặt áo vàng vẫn đang còn ngoài vòng pháp luật và bị camera ghi hình việc y đặt cái túi ở đền thờ Erawan, chỉ vài giây trước vụ nổ làm chết 20 người và 130 người bị thương. 

Theo đó, một nguồn tin cho biết: “Nghi phạm cứ khăng khăng y không biết có gì bên trong cái túi”. 

Người bị thẩm vấn nói về một người đàn ông có tên là “Izan” đóng vai trò chủ mưu. Y đã trốn ra nước ngoài qua sân bay Bangkok một ngày trước khi vụ tấn công xảy ra. Y đã giao trách nhiệm trong một cuộc họp cho những người đã có liên quan. 

“Từ lời khai mà chúng tôi phát hiện ra rằng, Izan có vẻ là kẻ chủ mưu nhưng đã rời Thái Lan”, nguồn tin cho biết mà không nêu rõ quốc tịch hoặc nơi đến. 

“Rất có khả năng những người khác mà chúng tôi phát lệnh truy nã cũng đã rời Thái Lan”, cảnh sát cho biết. 

Mặc dù các chi tiết chưa được xác nhận, nhưng sẽ đánh dấu sự tiến triển hiếm hoi trong vụ án mà chính quyền Thái Lan bị chỉ trích là xử lý một cách bừa bãi. 

Phó cảnh sát trưởng Thái Lan, Chakthip Chaijinda phát biểu rằng, thủ phạm đã thừa nhận là một phần của một mạng lưới và có mặt ở khu vực đánh bom. Chakthip không nói rõ nhưng cho biết thêm rằng, cảnh sát đang săn lùng 4 nghi phạm nữa.

Quang Hiển (Theo CNA)

;
.
.
.
.
.