.

IS tung video dọa gây ra vụ khủng bố 11-9 thứ hai

.

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa đăng video cảnh báo nước Mỹ rằng phiến quân sẽ lặp lại cuộc tấn công kinh hoàng tương tự vụ 11-9.

Một hình ảnh từ video đe dọa mới nhất của phiến quân IS. Ảnh: Daily Mail
Một hình ảnh từ video đe dọa mới nhất của phiến quân IS. Ảnh: Daily Mail

Trong đoạn phim khoảng 10 phút, phiến quân IS đe dọa "chúng tôi đang trở lại nước Mỹ", Daily Mail đưa tin ngày 14-9. Giọng nói trong video cảnh báo người Mỹ về sự tàn bạo của những đợt tấn công sắp tới "với hàng loạt xe bom và những chiến binh tấn công liều chết".

Video cũng đăng lại khoảnh khắc máy bay lao vào tòa tháp đôi hồi năm 2001 khiến khoảng 3.000 người thiệt mạng, cùng hình ảnh của trùm khủng bố Osama bin Laden. IS trích lại phát biểu của bin Laden rằng nước Mỹ là kẻ thù của người Hồi giáo nhằm kích động những phần tử cực đoan.

Trong video, IS cũng giới thiệu về Đội quân công nghệ IS. Chính phủ một số nước từng tuyên bố họ đã ngăn chặn việc phiến quân xâm nhập vào những hệ thống thông tin quan trọng.

IS đăng video chỉ một ngày sau lời kêu gọi tấn công của Ayman al-Zawahiri, thủ lĩnh mạng lưới khủng bố al-Qaeda. Al-Zawahiri xúi giục những chiến binh Hồi giáo đang ẩn mình ở các nước phương Tây và Mỹ hãy gây ra hàng loạt vụ tấn công ở quốc gia sở tại, đồng thời thúc giục các nhóm thánh chiến trên toàn thế giới hãy thành lập liên minh.

Theo Minh Anh (Zing)

;
.
.
.
.
.