Quốc tế

Taliban tuyên bố bắn rơi máy bay vận tải quân sự Mỹ

13:56, 02/10/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Taliban tuyên bố đã bắn rơi máy bay vận tải C-130 của quân đội Mỹ tại miền đông Afghanistan vào rạng sáng ngày 2-10, làm chết 11 người,trong đó có 6 binh sĩ Mỹ.

Máy bay C-130 của quân đội Mỹ đã bị rơi lúc nửa đêm theo giờ địa phương tại Jalalabad, Afghanistan, 11 người chết vào rạng sáng ngày 2-10-2015. Ảnh: Reuters
Máy bay C-130 của quân đội Mỹ đã bị rơi lúc nửa đêm theo giờ địa phương tại Jalalabad, Afghanistan, 11 người chết vào rạng sáng ngày 2-10-2015. Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên của Taliban, Zabihullah Mujahid, phát biểu rằng: “Các chiến binh của chúng tôi đã bắn rơi một máy bay 4 động cơ của Mỹ tại Jalalabad”.

Hiện NATO chưa nói rõ nguyên nhân của vụ rơi máy bay vận tải nói trên. Chiếc C-130 đã bị rơi lúc nửa đêm theo giờ địa phương, làm 6 binh sĩ Mỹ, 5 nhà thầu dân sự thiệt mạng, Trung tá Brian Tribus của quân đội Mỹ cho biết.

Jalalabad nằm trên con đường huyết mạch từ biên giới Pakistan tới Kabul, nơi có nhiều căn cứ của phiến quân. Nơi đây là chiến địa của các đợt tấn công trong những năm gần đây. Sân bay này là nơi đặt một căn cứ quân sự lớn.

Hiện quân đội Mỹ cho biết, họ đang điều tra nguyên nhân của vụ rơi máy bay xảy ra giữa lúc các máy bay Mỹ hoạt động song hành cùng các lực lượng Afghanistan nhằm cố tái chiếm thành phố Kunduz từ tay Taliban.

Hiện có gần 10.000 binh sĩ Mỹ đang đồn trú tại Afghanistan sau khi các kế hoạch rút quân dần dần bị thay đổi vào đầu năm nay.

Tổng thống BarackObama đã hứa chỉ để lại lực lượng mỏng tại Afghanistan, đóng tại đại sứ quán Mỹ, vào cuối năm 2016.

Quang Hiển (theo AFP)

.