Quốc tế

Trực thăng Mỹ rơi tại Hàn Quốc, 2 người thiệt mạng

21:17, 23/11/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Chính quyền Hàn Quốc cho biết, chiều nay (23-11), một máy bay trực thăng quân sự Mỹ đã rơi xuống một con đường địa phương tại Wonju, tỉnh Gangwon, làm chết 2 người. 

Vụ tai nạn xảy ra lúc 6 giờ 22 phút chiều nay theo giờ địa phương, trong 2 người chết có 1 phi công ở tỉnh đông bắc Hàn Quốc, cách thủ đô Seoul 130 km về phía đông. 

Người ta tin rằng, đó là chiếc AH-64 của Sư đoàn bộ binh số 2 của quân đội Mỹ tại Hàn Quốc. 

Một người dân cho biết trong một báo cáo cảnh sát rằng: “Tôi đi ra ngoài và nghe một tiếng nổ. Tôi nhìn thấy lửa bốc lên từ vệ đường”. 

Chiếc trực thăng đã rơi trên con lộ cách ngôi làng chừng 500 mét và đã bị cháy thành tro sau khi bắt lửa. 

Không có hư hại về tài sản hoặc thiệt hại về người nào khác được báo cáo. Theo cảnh sát, chiếc trực thăng đã cất cánh từ Pyeongtaek, tỉnh Gyeonggi, cảnh sát cho biết. 

Hiện các cơ quan quân đội, cảnh sát và lực lượng cứu hỏa đang tìm hiểu nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn này.

Ngày hôm nay, quân đội Hàn Quốc đã tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật trên các hòn đảo tiền tiêu gần với khu vực tranh chấp trên biển với Triều Tiên, bất chấp lời đe dọa của Bình Nhưỡng sẽ đáp trả nếu có bất kỳ quả đạn pháo nào rơi xuống vùng biển Triều Tiên. 

Hiện có 28.500 binh sĩ Mỹ đang đồn trú tại Hàn Quốc nhằm hỗ trợ cho quân đội Hàn Quốc trong việc chống lại quân đội Triều Tiên.  

Quang Hiển (Theo Yonhap)

 

.