Quốc tế

Vụ bắt giữ con tin tại Mali: 3 người thiệt mạng, 80 con tin được phóng thích

22:07, 20/11/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Các tay súng đã tiến hành một vụ xả súng tại khách sạn Radisson Blue ở thủ đô Bamako, Mali, ngày hôm nay. Bọn chúng bắt giữ 170 khách và nhân viên, làm chết ít nhất 3 người.

Lực lượng an ninh Mali sơ tán các công dân gần khu vực khách sạn Radisson Blue tại thủ đô Bamako, Mali, ngày 20-11-2015. Ảnh: AFP
Lực lượng an ninh Mali sơ tán các công dân gần khu vực khách sạn Radisson Blue tại thủ đô Bamako, Mali, ngày 20-11-2015. Ảnh: AFP

Các lực lượng an ninh Mali đã đột kích vào khách sạn nói trên và đã phóng thích 80 con tin sau vụ tấn công của “2 hoặc 3” tên giết người, một phát ngôn viên của Bộ An ninh Mali cho biết. 

Người ta nghe thấy tiếng súng nổ và theo người phát ngôn nói trên, ít nhất 3 con tin đã thiệt mạng.

Một nguồn tin thân cận với Tổng thống Pháp Francoise Holland cho biết một số công dân Pháp trong số các con tin. 

Theo các nguồn tin an ninh, bọn chúng là những tay súng Hồi giáo, đã vào khách sạn trong một chiếc xe gắn biển ngoại giao lúc 7 giờ 00 sáng nay theo giờ địa phương. Tay cầm AK-47, bọn chúng đã bắt đầu bắn vào các phòng của khách sạn và đã có 2 công dân Mali, 1 công dân Pháp thiệt mạng. 

Theo hãng tin Tân Hoa Xã, có ít nhất 7 người Trung Quốc trong số các con tin, trong khi đó, hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, 6 nhân viên của hãng cũng nằm trong số các con tin. 

Cảnh sát, binh lính và các lực lượng đặc nhiệm Mali đã có mặt tại hiện trường cùng với lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc (MINUSMA) tại Mali và các binh sĩ Pháp đang chiến đấu chống lại các chiến binh Hồi giáo ở Tây Phi trong chiến dịch Barkhane. 

Tập đoàn khách sạn Rezidor, một công ty mẹ đóng tại Mỹ của Radisson Blu, cho biết, 2 người đang bắt giữ tổng cộng 170 con tin.

Trước tình hình trên, Tổng thống Mali Ibrahim Boubacar Keita đã cắt ngắn chuyến thăm Cộng hòa Séc để trở về Bamako và sẽ tới Bamako vào trưa ngày hôm nay theo giờ địa phương. 

Quang Hiển (theo Reuters, CNN)

.