Quốc tế

Bà Clinton và ông Sanders có chung đối thủ Donald Trump

08:19, 11/03/2016 (GMT+7)

Ngày 9-3 (giờ Mỹ), hai ứng cử viên tổng thống Mỹ 2016 của đảng Dân chủ là bà Hillary Clinton và ông Bernie Sanders có buổi tranh luận trực tiếp trên truyền hình về những vấn đề như: cải cách nhập cư, chăm sóc y tế và chính sách với Cuba.

Ông Bernie Sanders và bà Hillary Clinton đã tranh luận về cải cách nhập cư, chăm sóc y tế và chính sách với Cuba.	                                                                         Ảnh: AFP
Ông Bernie Sanders và bà Hillary Clinton đã tranh luận về cải cách nhập cư, chăm sóc y tế và chính sách với Cuba. Ảnh: AFP

Theo AP, trong cuộc tranh luận nảy lửa diễn ra vài ngày trước cuộc bầu cử sơ bộ quan trọng tại bang Florida, cả hai ứng cử viên đảng Dân chủ đều “chĩa mũi tấn công” vào ứng cử viên đang dẫn đầu cuộc đua bên phía Cộng hòa là tỷ phú Donald Trump.

Bà Clinton và ông Sanders đang cạnh tranh giành những lá phiếu của các cử tri người gốc Tây Ban Nha trong ngày 15-3 tại bang Florida, bang có tới 1/4 dân số là người Latinh. Cả hai đều cam kết sẽ chỉ trục xuất những người nhập cư bất hợp pháp có tiền án và không trục xuất trẻ em. Các cử tri bang Florida sẽ bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ tại bang có rất đông đại biểu của cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa.

Trong chương trình tranh luận trực tiếp phát trên CNN, bà Clinton cùng ông Sanders thay nhau chỉ trích những phát biểu của ông Trump về người Mexico và ý định của ông này là trục xuất tất cả những người nhập cư bất hợp pháp tại Mỹ.

Hãng AP cho biết, các ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa gồm tỷ phú Donald Trump, thượng nghị sĩ bang Texas Ted Cruz, thống đốc bang Ohio John Kasich và thượng nghị sĩ bang Florida Marco Rubio cũng sẽ có cuộc tranh luận trước ngày bầu cử tại Miami vào tối 10-3 (giờ Mỹ).

ĐỖ DƯƠNG

.