Quốc tế

30 người Việt Nam rời Bali an toàn

08:17, 30/11/2017 (GMT+7)

Tính đến ngày 29-11, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia nhận được thông tin yêu cầu hỗ trợ của gần 50 người Việt đi du lịch bị kẹt tại Bali do ảnh hưởng núi lửa Agung phun trào, trong đó có gần 30 người đã an toàn rời khỏi Bali bằng đường bộ. Một số người khác đang chờ các hãng hàng không mà họ đã mua vé, hỗ trợ để được chuyển chặng hoặc chờ đến khi sân bay Ngurah Rai hoạt động trở lại.

Nguồn tin từ Hiệp hội Du lịch khách sạn Bali cho hay, trung bình mỗi tháng có từ 800-1.200 khách du lịch Việt Nam đến Bali. Như vậy, theo ông Nguyễn Thanh Giang, phụ trách công tác lãnh sự Đại sứ quán Việt Nam, trong thời điểm núi lửa Agung phun trào, có thể có khoảng gần 100 người Việt Nam ở Bali.

Trong khi đó, Trung tâm Nghiên cứu núi lửa và giảm nhẹ thiên tai (PVMBG) Indonesia đã hạ mức cảnh báo núi lửa Agung từ màu đỏ thành màu da cam sau khi hoạt động núi lửa của núi Agung giảm. Cột tro bụi phun trào từ núi lửa đã giảm xuống dưới 6.000m so với mực nước biển và từ cao 4.000m đã hạ xuống 2.000m. Tuy nhiên, gió đang thổi theo hướng tây nam và khói bụi vẫn ảnh hưởng đến an toàn của các chuyến bay nên sân bay quốc tế Ngurah Rai vẫn đóng cửa.

TTXVN

.