Quốc tế

Lãnh đạo Chechnya sẵn sàng từ chức

08:14, 28/11/2017 (GMT+7)

Ngày 27-11, lãnh đạo Chechnya thuộc Liên bang Nga, ông Ramzan Kadyrov, tuyên bố sẵn sàng từ chức, mở đường để Điện Kremlin chọn người khác thay thế.

Ông Ramzan Kadyrov được sự ủng hộ của Điện Kremlin.  	Ảnh: AP
Ông Ramzan Kadyrov được sự ủng hộ của Điện Kremlin. Ảnh: AP

Trả lời phỏng vấn trong chương trình phát sóng trên kênh truyền hình Rossiya 1 ngày 27-11, đề cập về khả năng từ chức, ông Kadyrov cho biết: “Có thể nói đó là giấc mơ của tôi”, đồng thời nói rằng đã đến lúc cần có sự thay đổi cho Chechnya. Ông Kadyrov khẳng định vẫn trung thành với Tổng thống Vladimir Putin và gọi người đứng đầu Điện Kremlin là “thần tượng”.

Được sự hậu thuẫn của Điện Kremlin, ông Kadyrov trở thành nhân vật nổi bật ở Chechnya kể từ năm 2004 sau khi cha ông - nhà lãnh đạo Akhmad Kadyrov - bị ám sát. Ông Kadyrov tái đắc cử vào năm ngoái với nhiệm kỳ 5 năm. Lúc đó, Tổng thống Putin nhấn mạnh, luật pháp Nga phải được thực thi nghiêm khắc tại Chechnya.

Tuyên bố của ông Kadyrov được đưa ra trong lúc Tổng thống Putin được kỳ vọng sẽ tiếp tục tuyên bố tranh cử tổng thống nhiệm kỳ thứ 4 vào tháng 3-2018.

Cũng trong ngày 27-11, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng, ông Kadyrov sẽ vẫn giữ cương vị đứng đầu Chechnya.

THIÊN BÌNH

.