Tổng thống Mỹ hy vọng sớm gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận được một bức thư “tuyệt vời” từ nhà lãnh đạo Kim Jong-un và có thể hai ông sẽ gặp lại nhau trong “tương lai không xa” để tiếp tục thuyết phục Bình Nhưỡng từ bỏ tham vọng phát triển vũ khí hạt nhân. Bức thư được xem là một thông điệp hòa giải gửi đến Tổng thống Trump trong bối cảnh các cuộc đàm phán hạt nhân bị đình trệ.

Hãng Reuters dẫn lời Tổng thống Trump nói rõ: “Tôi muốn mọi người biết chúng tôi đã thiết lập mối quan hệ rất tốt đẹp với CHDCND Triều Tiên. Bây giờ, hai bên có thể sắp xếp cuộc gặp mặt khác. Chúng tôi sẽ thiết lập điều đó trong tương lai không xa”. Tổng thống Trump cũng nhắc lại rằng, ông chẳng có gì phải vội trong vấn đề Triều Tiên, đồng thời bảo vệ các cuộc đàm phán giữa hai nước, trong đó có hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra vào năm ngoái tại Singapore. Đây là phản ứng đầu tiên của Washington sau thông điệp năm mới của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Trước đó, trong bài phát biểu nhân dịp năm mới vào ngày 1-1, nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng bày tỏ hy vọng có thêm các cuộc gặp thượng đỉnh về vấn đề hạt nhân với Tổng thống Trump trong năm 2019, đồng thời khẳng định quyết tâm của Bình Nhưỡng trong việc thực hiện phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên. Song, ông Kim khẳng định Triều Tiên sẽ tìm hướng đi thay thế nếu Mỹ không thực hiện các cam kết và tiếp tục đơn phương áp đặt trừng phạt chống Bình Nhưỡng.

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.