Lũ quét kinh hoàng ở Indonesia, 58 người chết

.

Lũ quét và lở đất do mưa lớn gây ra ở Papua, tỉnh cực đông của Indonesia vào đêm 16-3 làm ít nhất 58 người chết, 74 người khác bị thương và hơn 4.000 người mất nhà cửa.

Các nhà chức trách Indonesia xác nhận thông tin nói trên vào ngày 17-3. Người phát ngôn Cơ quan Thảm họa quốc gia Sutopo Purwo Nugroho nói rằng, mưa lớn đã gây ra lở đất ở Jayapura, thủ phủ của tỉnh Papua. Số nạn nhân chết và bị thương sẽ gia tăng bởi công tác sơ tán vẫn đang diễn ra, đồng thời không thể tiếp cận được tất cả khu vực bị ảnh hưởng. Ông Nugroho cũng cho hay, hơn 4.100 người đang trú ẩn trong 6 trung tâm sơ tán. Lực lượng cứu hộ phải vật lộn với bùn đất, cây ngã khi nước rút để tìm kiếm người sống sót.

Theo AFP, hàng trăm ngôi nhà, 3 chiếc cầu và một máy bay Twin Otter đỗ tại sân bay Sentani đã bị phá hủy. Song, sân bay Sentani vẫn hoạt động. Cảnh sát trưởng Jayapura, ông Victor Dean Mackbon cho hay, chính quyền Papua đã công bố 14 ngày khẩn cấp để nhận sự hỗ trợ từ chính phủ trung ương.

Lũ lụt thường xuyên xảy ra ở Indonesia, nhất là vào mùa mưa từ tháng 10 năm trước đến tháng 4 năm sau. Hồi tháng 1 vừa qua, lũ lụt và lở đất ở đảo Sulawesi đã làm ít nhất 70 người chết.

BÌNH YÊN
 

;
;
.
.
.
.
.