Nga điều tra tai nạn máy bay làm 41 người chết

.

Ngày 6-5, Ủy ban Điều tra Nga xác nhận đang xem xét 3 yếu tố có thể là nguyên nhân khiến máy bay Sukhoi Superjet 100 mang số hiệu Su-1492 thuộc hãng hàng không Aeroflot bốc cháy trong lúc hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Moscow, làm 41 người chết và 11 người khác bị thương.

Hãng CNN cho biết, 3 yếu tố nói trên bao gồm: phi công có kỹ năng kém, thiết bị điện trên máy bay gặp trục trặc và thời tiết xấu (do bão). Ủy ban Điều tra Nga đã khởi tố vụ án hình sự. Công tác điều tra đang được tiến hành nhưng theo giới chức Nga, còn quá sớm để kết luận điều gì.

Máy bay Sukhoi Superjet 100 khởi hành từ Moscow đến thành phố Murmansk, miền bắc nước Nga, chở 73 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn. Theo bà Svetlana Petrenko, người phát ngôn của Ủy ban điều tra Nga, có 37 hành khách sống sót, trong đó 5 người hiện được điều trị tại bệnh viện. Trong số những người thiệt mạng có 1 công dân Mỹ.

Tổng thống Vladimir Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev gửi lời chia buồn đến các nạn nhân, đồng thời yêu cầu điều tra vụ việc. Trong lúc đó, Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga khẳng định không có kế hoạch ngừng hoạt động đối với máy bay Sukhoi Superjet 100 sau vụ tai nạn.

BÌNH YÊN
 

;
;
.
.
.
.
.