Trung Quốc khai mạc hội nghị Trung ương 4 khóa 19

Hội nghị toàn thể Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 4 khóa 19 (Hội nghị Trung ương 4) chính thức khai mạc tại thủ đô Bắc Kinh sáng 28-10 trong lúc nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đối mặt nhiều thách thức như: cuộc chiến thương mại với Mỹ, tăng trưởng kinh tế chậm.

Hãng Tân Hoa Xã cho biết, dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, hội nghị tập trung xem xét “quyết định về những vấn đề quan trọng của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc liên quan đến kiên trì và hoàn thiện chế độ xã hội chủ nghĩa đặc sắc Trung Quốc, thúc đẩy hiện đại hóa hệ thống quản trị và năng lực quản trị quốc gia”.

Đây được xác định là nhiệm vụ chiến lược quan trọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Trong khi đó, giới quan sát cho rằng, Trung Quốc có thể sẽ xử lý các vấn đề gây tranh cãi để bảo đảm sự ổn định quốc gia trong những năm tới.

Theo hãng AP, tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chỉ đạt 6% trong quý 3 năm nay - mức thấp nhất trong gần 3 thập niên qua, trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ trong nước đang giảm. Theo báo cáo Triển vọng Kinh tế Thế giới năm 2020 của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), kinh tế Trung Quốc chỉ có thể tăng trưởng 5,8% trong năm tới, thấp hơn so với mức dự báo tăng 6,1% trong năm 2019.

Dự kiến hội nghị sẽ bế mạc vào ngày 31-10.

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.