Giáo hoàng Francis: Thế giới không có vũ khí hạt nhân là "khả thi"

.

Trong diễn văn tại Nagasaki (Nhật Bản) hôm 24-11, Giáo hoàng Francis khẳng định, một thế giới không có vũ khí hạt nhân là "khả thi và cần thiết".

Ngoài việc khẳng định một thế giới hòa bình, không có vũ khí hạt nhân là khát vọng của người dân ở khắp mọi nơi", Đức Giáo hoàng còn yêu cầu các nhà lãnh đạo chính trị "đừng quên" rằng vũ khí hạt nhân "không thể bảo vệ chúng ta" khỏi các mối đe dọa an ninh hiện tại, thêm vào đó, chúng ta cần suy ngẫm về tác động thảm khốc của việc triển khai chúng" và rằng việc sở hữu hạt nhân và các vũ khí hủy diệt hàng loạt khác "không phải là câu trả lời" cho mong muốn của con người về an ninh, hòa bình và ổn định.

Giáo hoàng Francis ở Đại sứ quán Vatican tại Nhật Bản vào hôm 23-11. Ảnh: Reuters.
Giáo hoàng Francis ở Đại sứ quán Vatican tại Nhật Bản vào hôm 23-11. Ảnh: Reuters.

Giáo hoàng cũng kêu gọi thế giới "lên tiếng chống lại cuộc chạy đua vũ trang", và cho rằng "tài nguyên quý giá" nên được sử dụng cho sự phát triển của con người và bảo tồn môi trường.

Giáo hoàng Francis đến Nhật Bản từ ngày 24-11 cho chuyến đi kéo dài 4 ngày. Đây chuyến thăm của giáo hoàng đầu tiên đến Nhật Bản trong vòng 38 năm.

Trước đó Giáo hoàng John Paul II vào tháng 2-1981 đã thực hiện chuyến đi đầu tiên của Giáo hoàng đến Nhật Bản, đã thúc đẩy việc loại bỏ vũ khí hạt nhân trong chuyến thăm tới Hiroshima và Nagasaki trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Nga về việc triển khai tên lửa hạt nhân tầm trung.

Theo VOV.VN

;
;
.
.
.
.
.