Canada quyết điều tra vụ bắn nhầm máy bay Ukraine

Chính phủ Canada ngày 15-1 (giờ Ottawa) cam kết theo đuổi điều tra đến cùng vụ bắn nhầm máy bay Ukraine ở Iran làm 176 người chết, trong đó có 57 công dân Canada (có thông tin trước đó cho rằng có 63 nạn nhân là người Canada).

Phát biểu trong cuộc họp báo tại Ottawa, Bộ trưởng Giao thông Canada Marc Garneau nhấn mạnh, nước này sẽ không chấp nhận tình huống không được cung cấp thông tin. “Canada sẽ đi đến tận cùng của vấn đề”, ông Garneau nói.

Hãng AFP cho biết, các Ngoại trưởng Canada, Ukraine, Thụy Điển, Afghanistan và Anh, những nước có công dân thiệt mạng trong vụ việc nói trên, nhóm họp ở London (Anh) vào ngày 16-1 và kêu gọi “sự hợp tác đầy đủ của các nhà chức trách Iran”.

Trước đó, Thủ tướng Canada Justin Trudeau nói rằng, chính phủ của ông muốn Iran bồi thường cho các gia đình nạn nhân Canada. Song, tiến trình điều tra toàn diện sẽ mất nhiều thời gian để xác định chính xác thảm kịch đã xảy ra như thế nào nên chính phủ Canada đang cân nhắc phương án đền bù tạm thời cho gia đình nạn nhân. “Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là ủng hộ các gia đình của 57 nạn nhân Canada, những người đã mất người thân trong thảm kịch này”, ông Garneau cho hay.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.