Thái Lan tưởng niệm các nạn nhân vụ xả súng

.

Ngày 10-2, bên ngoài trung tâm mua sắm Terminal 21 thuộc quận Muang, thành phố Korat, người dân Thái Lan đặt nhiều vòng hoa và thông điệp viết tay để tưởng niệm 29 người thiệt mạng trong vụ xả súng xảy ra trước đó.

Đêm 9-2, hàng trăm người cũng tham gia lễ thắp nến cầu nguyện ở Quảng trường Nakhon Raichasima. Nhiều quốc gia trên khắp thế giới gửi những thông điệp chia buồn đến Thái Lan.
Chính quyền tỉnh Nakhon Raichasima ngày 10-2 bắt đầu bàn giao thi thể các nạn nhân cho gia đình. Vụ xả súng làm ít nhất 29 người thiệt mạng và 58 người khác bị thương, được xem là nghiêm trọng nhất trong lịch sử Thái Lan.

Trong số những người bị thương, nhiều người vẫn trong tình trạng nguy kịch. Bộ Y tế công cộng Thái Lan đã cử một đội chuyên về khủng hoảng sức khỏe tinh thần đến giúp gia đình các nạn nhân.

Theo Reuters, số người chết trong vụ xả súng lần này vượt qua vụ đánh bom năm 2015 ở Bangkok khiến 20 người thiệt mạng. Tỉnh Nakhon Ratchasima không có đủ cơ sở hạ tầng để xử lý hậu quả của một vụ tàn sát quy mô lớn như thế. Vị bác sĩ pháp y duy nhất của bệnh viện công tỉnh này đang thực hiện việc khám nghiệm tử thi trước khi bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình, song ông chỉ có thể thực hiện tối đa 6 ca khám nghiệm mỗi ngày.

KHANG NINH

;
;
.
.
.
.
.