Mỹ kêu gọi người dân kiềm chế mua sắm

.

Phát biểu tại cuộc họp báo tại Nhà Trắng tối 15-3 (giờ Washington), Tổng thống Donald Trump kêu gọi người dân Mỹ kiềm chế mua sắm, ngừng tích trữ thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu khác. “Các bạn không cần mua quá nhiều.

Đường phố ở Manhattan thuộc thành phố New York vắng vẻ.  Ảnh: Reuters
Đường phố ở Manhattan thuộc thành phố New York vắng vẻ. Ảnh: Reuters

Cần bình tĩnh. Hãy thư giãn”, ông Trump nói. Tổng thống Mỹ khẳng định, các cửa hàng vẫn mở và bảo đảm chuỗi cung ứng, đồng thời nhắc lại rằng dịch bệnh bùng phát ở quốc gia này là vấn đề mà không ai lường trước.

Tuy nhiên, cũng tại buổi họp báo, TS. Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Mỹ cho rằng, điều tồi tệ nhất vẫn ở phía trước. Vị chuyên gia về y tế này cũng thúc giục Mỹ cần có các biện pháp mạnh hơn nhằm ứng phó dịch bệnh như ở châu Âu.

Các bang Florida, Alabama và Hawaii đều công bố những ca bệnh mới. Bang Florida hiện có 149 trường hợp mắc Covid-19 và 4 người tử vong. Bang Alabama có tổng cộng 22 ca bệnh. Bang Hawaii hiện có 7 ca nhiễm. Tính đến ngày 16-3, Mỹ có tổng cộng hơn 3.400 ca bệnh và 65 người chết.

Thống đốc bang California Gavin Newsom yêu cầu đóng cửa tất cả bar và hộp đêm tại bang đông dân nhất nước Mỹ và kêu gọi những người trên 65 tuổi tự cách ly. Thị trưởng New York Bill de Blasio và Thị trưởng Los Angeles Eric Garcetti cũng ra lệnh đóng cửa nhiều địa điểm giải trí, nhà hàng, bar, quán cà-phê. Theo đó, hơn 50.000 nhà hàng ở New York dự kiến đóng cửa từ sáng 17-3. Các nhà hàng tại New York có hơn 800.000 nhân viên và mang lại doanh thu hơn 51 tỷ USD/năm.

BÌNH YÊN
 

;
;
.
.
.
.
.