Ông Joe Biden sẵn sàng tranh luận trực tuyến với Tổng thống Trump

.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden hiện là ứng cử viên Tổng thống duy nhất của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 23-4, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẵn sàng tranh luận trực tiếp với đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump hoặc qua nền tảng hội nghị trực tuyến Zoom hay nền tảng trực tuyến khác.

Ông Biden hiện là ứng cử viên Tổng thống duy nhất của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Phát biểu trước những người ủng hộ, ông Biden cho biết ông trông đợi tới cuộc tranh luận với Tổng thống Trump.

Ông nêu rõ: “Tôi sẵn sàng tranh luận với ông ấy... qua Zoom hay Skype hay Slack hay Hangouts hoặc trực tiếp, bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào mà ông Trump muốn.”

Cuộc tranh luận trực tiếp cuối cùng giữa ông Biden và Thượng nghị sỹ bang Vermont Bernie Sanders nhằm giành tấm vé đề cử của đảng Dân chủ đã được tổ chức vào ngày 15-3 vừa qua mà không có khán giả do đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Trong bối cảnh Mỹ vẫn đang đối phó với đại dịch, nhiều câu hỏi đã được đặt ra xung quanh việc tổ chức cuộc tranh luận cuối cùng giữa cựu Phó Tổng thống Biden và đương kim Tổng thống Trump trước cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra vào tháng 11 tới.

Trước đó, kết quả của hai cuộc thăm dò được công bố ngày 20-4 cho thấy con đường đầy khó khăn đang chờ đợi Tổng thống Trump khi mà ông đang phải lãnh đạo đất nước cùng lúc phải giải quyết hai cuộc khủng hoảng về tài chính cũng như sức khỏe người dân.

Cụ thể, trong một cuộc thăm dò toàn quốc, Tổng thống Trump bị ứng cử viên của đảng Dân chủ dẫn trước 8 điểm khi chỉ giành được tỉ lệ ủng hộ là 46% so với tỉ lệ 54% của ông Biden.

Về mức xếp hạng tín nhiệm, ông Biden cũng giành được tỉ lệ tương đương với Tổng thống Trump, tuy nhiên các cử tri cho rằng ông Biden là người đồng cảm hơn và 55% tin rằng ông Biden sẽ xử lý tốt hơn dịch Covid-19.

Trong khi đó, theo cuộc thăm dò mới nhất do NBC News-Wall Street Journal thực hiện, ông Biden cũng dẫn trước Tổng thống Trump với 7 điểm khi có được tỷ lệ ủng hộ là 49%.

Khi cuộc đua thu hẹp ở 11 bang "chiến địa" quyết định kết quả của cuộc bầu cử, ông Biden vẫn duy trì lợi thế ổn định với tỉ lệ ủng hộ 49% so với tỉ lệ của ông Trump là 43%.

Bên cạnh đó, cựu Phó Tổng thống Biden còn nhận được sự ủng hộ gần như “đồng lòng” của các cử tri da màu trong một cuộc thăm dò gần đây.

Giới quan sát nhận định với những thách thức mà Tổng thống Trump đang phải đối mặt hiện nay, sẽ xuất hiện nhiều yếu tố khó có thể dự đoán được trong cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào tháng 11 tới./.

Theo TTXVN/Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.