Bộ Thống nhất Hàn Quốc: Triều Tiên thay thế nhiều nhân sự cấp cao

.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 15-5 cho biết Triều Tiên gần đây đã thay đổi một loạt nhân sự cấp cao trong quân đội và bộ máy chính quyền.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)
Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 15-5 cho biết Triều Tiên gần đây đã thay đổi một loạt nhân sự cấp cao trong quân đội và bộ máy chính quyền.

Các ấn phẩm "Thông tin nhân sự Triều Tiên năm 2020" và "Danh sách nhân sự các cơ quan của Triều Tiên năm 2020" do bộ trên phát hành có bổ sung thông tin về các quan chức cấp cao trong bộ máy lãnh đạo của Triều Tiên từ đầu năm 2020 và 23 nhân vật mới.

Cụ thể, quân đội Triều Tiên có 4 vị trí chủ chốt được thay mới gồm Tổng cục trưởng Tổng cục Trinh sát Lim Kwang-il, Tư lệnh Cảnh vệ Kwak Chang-sik, Bộ trưởng Các lực lượng vũ trang nhân dân Kim Chong-kwan và Tổng tham mưu trưởng thứ nhất Wi Song-il.

Ngoài ra, các nhân vật trọng yếu trong bộ máy Chính phủ gồm Kim Il-chol, Yang Sung-ho - Phó Thủ tướng, Kim Chong-ho - Bộ trưởng An ninh nhân dân, Oh Chun-bok - Bộ trưởng Y tế và Chon Hak-chul -Bộ trưởng Công nghiệp than đá.

Theo một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc, chỉ trong một năm qua, Triều Tiên đã cải tổ 80% nhân sự Bộ Chính trị, Ủy ban trung ương đảng Lao động Triều Tiên và 9/11 vị trí (82%) thuộc Ủy ban Quốc vụ.

Theo Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.