Hàn Quốc tìm 2.000 người liên quan ổ dịch Itaewon

.

Giới chức y tế Hàn Quốc đang tìm 2.000 người từng đến các hộp đêm và bar tại khu phố Itaewon, thuộc quận Yongsan (thủ đô Seoul) để tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 sau khi ghi nhận hàng trăm ca nhiễm liên quan ổ dịch này.

Nhiều người xếp hàng chờ xét nghiệm ở Itaewon, thủ đô Seoul.  Ảnh: AFP/Getty Images
Nhiều người xếp hàng chờ xét nghiệm ở Itaewon, thủ đô Seoul. Ảnh: AFP/Getty Images

Hãng Yonhap dẫn lời quan chức y tế Kwon Joon-wook cho rằng, Hàn Quốc đang đối mặt với thời điểm rất quan trọng để xác định khả năng khống chế dịch bệnh, hay phải thực hiện thêm các biện pháp cần thiết khác. Theo Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh ở Hàn Quốc (KCDC), cuối tuần này là sẽ quyết định ổ dịch ở Itaewon có lây lan rộng ra cộng đồng hay không.

Đến nay, có tổng cộng 136 ca liên quan các hộp đêm và bar tại Itaewon, chủ yếu là người dân Seoul, tiếp đến là tỉnh Gyeonggi và thành phố Incheon. Ngày 13-5, Hàn Quốc ghi nhận 29 ca nhiễm mới, trong đó 20 ca liên quan khu “phố tây” Itaewon, nâng tổng số ca nhiễm ở xứ sở kim chi lên gần 11.000 người và có 260 ca tử vong.

Ổ dịch nói trên bùng phát trong lúc Hàn Quốc đang nới lỏng quy định giãn cách xã hội. Điều này khiến chính phủ vấp phải sự chỉ trích về việc sớm cho phép các điểm giải trí mở cửa trở lại. Hiện thủ đô Seoul và tỉnh Gyeongi đều yêu cầu đóng cửa tất cả hộp đêm, bar, câu lạc bộ, vũ trường và ngừng các hoạt động giải trí đông người trong 2 tuần. Chính phủ Hàn Quốc cũng cân nhắc tái áp dụng biện pháp giãn cách xã hội.

THIÊN BÌNH
 

;
;
.
.
.
.
.