Vai trò của Mặt trận nhìn từ công tác phòng, chống Covid-19

.

Đến thời điểm hiện tại, Covid-19 đã được kiểm soát tốt trên địa bàn thành phố nói chung, quận Cẩm Lệ nói riêng. Để đạt được kết quả này, thời gian qua, cả hệ thống chính trị cùng người dân đã đồng lòng, chung sức thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định của cơ quan chức năng. Trong đó, vai trò của các cấp Mặt trận quận Cẩm Lệ đã góp phần tích cực trong việc đẩy lùi Covid-19.

Bà Phạm Thị Nhàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cẩm Lệ (thứ 2, từ trái sang) tiếp nhận nguồn hỗ trợ từ các doanh nghiệp. 										              Ảnh: ĐỨC NGÔ
Bà Phạm Thị Nhàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cẩm Lệ (thứ 2, từ trái sang) tiếp nhận nguồn hỗ trợ từ các doanh nghiệp. Ảnh: ĐỨC NGÔ

Theo bà Phạm Thị Nhàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cẩm Lệ, ngay từ những ngày đầu chống dịch, việc đưa thông tin đúng, đầy đủ, kịp thời đến rộng rãi người dân được các cấp Mặt trận quận xác định là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Từ đó, công tác lắp đặt pano, tờ rơi tuyên truyền, xe lưu động... được tổ chức quyết liệt và đồng bộ với mục tiêu cảnh báo và nâng cao nhận thức người dân về tình hình dịch bệnh.

Thống kê đến nay, các cấp Mặt trận quận Cẩm Lệ đã lắp đặt gần 1.000 pano truyên truyền, cấp phát hơn 10.000 tờ rơi cùng 5.000 khẩu trang y tế... tại các chợ, trung tâm thương mại, khu vực công cộng và từng nhà dân trên địa bàn. Nỗ lực trong công tác tuyên truyền đã dẫn đến nhận thức, hành động đúng đắn của cả cộng đồng để phòng dịch hiệu quả: người dân rửa tay bằng xà phòng thường xuyên hơn, mang khẩu trang y tế, hạn chế nơi tập trung đông người...

Từ nhiều năm nay, công tác vận động kinh phí từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân để chăm lo đời sống người nghèo được các cấp Mặt trận quận Cẩm Lệ triển khai mạnh mẽ. Trong đại dịch Covid-19 nói riêng, việc có rất nhiều tổ chức, cá nhân thể hiện tấm lòng thơm thảo vì cộng đồng đã một lần nữa làm sáng lên tinh thần đoàn kết, sẻ chia yêu thương mà các cấp Mặt trận quận Cẩm Lệ là nhịp cầu nối. Để có thêm nguồn lực chung sức phòng dịch, Mặt trận quận Cẩm Lệ đã gửi thư kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống Covid-19” theo tinh thần của Trung ương MTTQ Việt Nam. Chỉ một thời gian ngắn, đơn vị nhận được nguồn kinh phí hơn nửa tỷ đồng bao gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm để hỗ trợ hơn 500 lượt hộ nghèo cũng như thăm, động viên lực lượng làm công tác phòng, chống dịch.

Với tinh thần “Chén cơm cho người nghèo lúc khốn khó quý hơn ngàn lần những luận bàn cao siêu”, Mặt trận các phường còn đẩy mạnh huy động nhiều nguồn lực để hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người nghèo như: gạo, thịt gà, mì ăn liền... Hơn thế, nhiều tổ chức, cá nhân tại các khu dân cư cũng triển khai nhiều việc làm tương tự, minh chứng cho sự lan tỏa rộng khắp của tinh thần nhân ái trong cộng đồng.

Bên cạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cũng như huy động kinh phí hỗ trợ phòng dịch, các cấp Mặt trận quận Cẩm Lệ còn phát huy vai trò giám sát các tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành các quy định về phòng dịch. Việc thường xuyên giám sát hoạt động của các cơ sở tôn giáo, các chợ, trung tâm thương mại, điểm vui chơi giải trí... đã góp phần tích cực trong việc cùng lực lượng chức năng kiểm soát dịch bệnh cũng như tạo tính nghiêm minh, tinh thần thượng tôn pháp luật trong cộng đồng. Từ những hoạt động nêu trên, có thể thấy được vai trò của các cấp Mặt trận quận Cẩm Lệ trong công tác phòng, chống Covid-19 ở địa phương. Những việc làm thiết thực đó đã góp phần tạo nên tiếng nói, hành động chung để tạo dựng một cộng đồng văn minh, đoàn kết vượt qua mọi biến cố, thử thách.

ĐỨC NGÔ

;
;
.
.
.
.
.