Triều Tiên sẵn sàng gửi hàng triệu truyền đơn sang Hàn Quốc

.

CHDCND Triều Tiên ngày 22-6 tuyên bố sẵn sàng sử dụng khoảng 3.000 quả bóng bay để rải hơn 12 triệu truyền đơn sang biên giới Hàn Quốc nhằm trả đũa việc Seoul không ngăn chặn những người đào tẩu phát tán truyền đơn chống Bình Nhưỡng.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA khẳng định, việc chuẩn bị rải truyền đơn chống Hàn Quốc đã được hoàn tất. Cụ thể, các đơn vị in ấn, xuất bản tại thủ đô Bình Nhưỡng đã phát hành hơn 12 triệu truyền đơn với nội dung phản ánh “sự phẫn nộ và thù hận của người dân mọi tầng lớp”. Đồng thời, hơn 3.000 quả bóng bay cũng được chuẩn bị để có thể rải truyền đơn vào sâu lãnh thổ Hàn Quốc.

Những hình ảnh được đăng tải trên báo Rodong Sinmun của Triều Tiên cuối tuần qua cũng cho thấy nước này đang chuẩn bị tờ rơi. Bộ Thống nhất Hàn Quốc thúc giục Bình Nhưỡng rút lại kế hoạch này “ngay lập tức” và gọi đây là hành động “rất đáng tiếc”.

Hãng Yonhap dẫn lời các quan chức Hàn Quốc cho hay, nước này đang theo dõi chặt chẽ các hoạt động quân sự của Triều Tiên liên quan đến kế hoạch của Bình Nhưỡng phát tán truyền đơn qua biên giới. Một quan chức của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) nói rằng, nếu Bình Nhưỡng sử dụng máy bay không người lái, vi phạm thỏa thuận quân sự liên Triều, Seoul sẽ “đáp trả bằng hành động quân sự tương ứng”.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng trong những tuần gần đây. Triều Tiên đã cắt đứt các đường dây liên lạc liên Triều, thậm chí phá hủy Văn phòng liên lạc giữa hai miền ở khu công nghiệp chung Kaesong. Song, ngày 22-6, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo cho rằng, việc phá hủy văn phòng liên lạc không vi phạm thỏa thuận giảm căng thẳng quân sự mới nhất giữa hai miền.

PHÚC NGUYÊN

;
;
.
.
.
.
.