Trung Quốc xét nghiệm Covid-19 quy mô lớn

.

Ngày 18-6, Trung Quốc áp đặt lệnh hạn chế đi lại đối với hơn 500.000 người sống gần Bắc Kinh trong lúc các nhà chức trách nỗ lực khống chế Covid-19 lây lan bằng việc tiến hành xét nghiệm cho hàng trăm ngàn trường hợp và phong tỏa nhiều khu vực ở thủ đô.

Hãng Reuters cho biết, việc rất nhiều người đeo khẩu trang chờ đợi xét nghiệm là hình ảnh phổ biến trên khắp Bắc Kinh trong những ngày này. Biện pháp xét nghiệm là một phần trong phản ứng “thời chiến” khi phát hiện tổng cộng 158 ca nhiễm trong 7 ngày qua, hầu hết liên quan đến các ổ dịch tại chợ đầu mối Tân Phát Địa ở quận Phong Đài, phía nam Bắc Kinh.

Ủy ban Y tế quốc gia (NHC) Trung Quốc cho biết, ngày 18-6, nước này ghi nhận thêm 21 ca nhiễm ở Bắc Kinh, ngoài ra còn có thêm 1 ca ở thành phố Thiên Tân và 2 ca ở tỉnh Hà Bắc. Riêng với quận Anxin - nơi có khoảng 460.000 dân sinh sống, cách thủ đô Bắc Kinh khoảng 150km, các nhà chức trách phong tỏa địa phương này, cấm hầu hết các phương tiện ra vào, trừ những xe dịch vụ thiết yếu.  

Hãng AFP dẫn lời bà Bành Tinh Hỏa, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Bắc Kinh cho rằng, rất khó kiểm soát số người đã đến chợ Tân Phát Địa. Giới chức ước tính khoảng 200.000 người đã đến chợ này kể từ ngày 30-5. Để ngăn dịch lây lan khắp Bắc Kinh, các nhà chức trách thúc giục người dân ở nhà và cấm những người sống tại “các khu vực có nguy cơ trung bình và cao” rời khỏi nơi cư trú.

Đến nay, 4 tỉnh bao gồm: Hà Bắc, Chiết Giang, Tứ Xuyên và Liêu Ninh, đều xác nhận các ca nhiễm liên quan những trường hợp ở Bắc Kinh.

THIÊN BÌNH

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích