Mỹ vẫn tổ chức bầu cử tổng thống vào ngày 3-11

.

Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump gây tranh cãi với đề xuất hoãn bầu cử, các cố vấn của ông chủ Nhà Trắng vừa xác nhận, cuộc bầu cử tổng thống nước này vẫn sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch vào ngày 3-11.

Phát biểu trên đài CBS, Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho biết: “Chúng tôi sẽ tổ chức bầu cử vào ngày 3-11 và Tổng thống (đương nhiệm) sẽ giành chiến thắng”. Trong khi đó, trên kênh Fox News, ông Jason Miller, cố vấn chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump, cũng xác nhận ngày tổ chức bầu cử như đã ấn định.

Trước đó, ngày 30-7, Tổng thống Donald Trump đề xuất hoãn bầu cử do lo ngại ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và nguy cơ gian lận. Động thái được xem chưa từng có tiền lệ này ngay lập tức bị cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa phản đối kịch liệt, bởi chỉ Quốc hội mới có quyền quyết định thay đổi ngày tổ chức bầu cử tổng thống.

Các thăm dò dư luận gần đây đều cho thấy, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước ông Trump. Chẳng hạn, theo kết quả thăm dò do Washington Post và ABC thực hiện, 55% số cử tri đã đăng ký ủng hộ ông Biden, trong khi tỷ lệ này dành cho Trump là 40%. Kết quả một cuộc khảo sát khác do CNN công bố mới đây cho thấy, ông Biden đang dẫn trước Tổng thống Trump tại các bang Michigan, Arizona và Florida. Mức tín nhiệm cử tri dành cho ông Trump cũng giảm mạnh trong 2 tháng qua xuống còn 39%.

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.