Pháp: Người biểu tình tiếp tục phản đối dự luật an ninh

.

Nhiều người biểu tình cuối tuần qua tiếp tục đổ xuống đường phố Paris, ném gạch đá vào lực lượng an ninh chống bạo động, đốt ô-tô và các rào chắn nhằm phản đối hành động bạo lực của cảnh sát và dự luật an ninh.

Hãng tin Reuters cho biết, những người biểu tình mang theo các biểu ngữ: “Pháp, đất nước của quyền lực cảnh sát”, “Hãy rút lại dự luật an ninh”. Cảnh sát đã đáp trả bằng đạn hơi cay và bắt giữ ít nhất 42 người.

Đây là tuần thứ hai liên tiếp diễn ra biểu tình ở Paris kể từ khi chính phủ trình dự luật an ninh lên Quốc hội, trong đó đề xuất tăng cường công cụ giám sát, hạn chế đăng hình ảnh của cảnh sát lên mạng và các phương tiện truyền thông. Các cuộc tuần hành cũng diễn ra tại Marseille, Lyon, Lille và những thành phố khác ở Pháp. Bộ Nội vụ ước hơn 52.300 người xuống đường vào cuối tuần qua, ít hơn so với 133.000 người của tuần trước đó. 

Cũng theo Reuters, dự luật an ninh là một phần nỗ lực của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nhằm siết chặt luật pháp và trật tự xã hội trước thềm cuộc bầu cử năm 2022. Chính phủ của ông đang đau đầu sau vụ cảnh sát đánh đập nhà sản xuất âm nhạc người da màu Michel Zecler. Hiện đảng cầm quyền của ông Macron khẳng định sẽ soạn lại điều luật về hạn chế quyền đăng tải hình ảnh của cảnh sát.

THIÊN BÌNH

;
;
.
.
.
.
.