Tổng thống Putin hy vọng cải thiện quan hệ Nga - Mỹ

.

Phát biểu trong cuộc họp báo thường niên diễn ra theo hình thức trực tuyến từ dinh thự ở Novo-Ogaryovo, ngoại ô Moscow, vào ngày 17-12, Tổng thống Vladimir Putin bày tỏ hy vọng ông Joe Biden khi tiếp quản Nhà Trắng sẽ giúp giải quyết một số vấn đề khó khăn trong quan hệ giữa Nga và Mỹ.

Hãng AFP dẫn lời Tổng thống Putin nói: “Chúng tôi tin rằng Tổng thống đắc cử của Mỹ sẽ giải quyết được mọi việc vì ông ấy có kinh nghiệm về chính sách đối nội và đối ngoại”. Trước đó, nhà lãnh đạo Nga đã chúc mừng ông Biden đắc cử tổng thống Mỹ. Hồi đầu tuần này, ông Putin cũng cho biết sẵn sàng hợp tác với Mỹ khi ông Biden trở thành tổng thống.

Trong cuộc họp báo, người đứng đầu Điện Kremlin cũng cho hay, ông vẫn chưa quyết định việc tranh cử tiếp khi nhiệm kỳ hiện nay kết thúc vào năm 2024 và hiện còn quá sớm để đề cập điều này.

Theo hãng Reuters, Tổng thống Putin dành phần lớn thời gian đề cập nhiều vấn đề trong nước như việc ứng phó với đại dịch Covid-19 và tình hình kinh tế của Nga. Ông cho rằng, Nga đã ứng phó với dịch bệnh tốt hơn những quốc gia khác. Quốc gia này đã đăng ký 2 loại vắc-xin ngừa Covid-19 và sắp tới có thể đăng ký thêm loại vắc-xin thứ ba.

Đến nay, Nga có hơn 2,7 triệu ca mắc Covid-19 và 49.000 ca tử vong.

THIÊN BÌNH

;
;
.
.
.
.
.