Biến thể SARS-CoV-2 xuất hiện ở gần 40 nước

.

Hãng tin CNN cho biết, biến thể của SARS-CoV-2 được phát hiện đầu tiên ở Vương quốc Anh, có tên gọi B.1.1.7, hiện lan ra ít nhất 38 nước. Trong đó, Hy Lạp là quốc gia mới nhất phát hiện 4 trường hợp nhiễm biến thể SARS-CoV-2, những người này đều đến từ Anh.

Theo một quan chức của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trong tuần này sẽ có kết quả nghiên cứu xem liệu biến thể SARS-CoV-2 có gây ra thách thức đối với các vắc-xin ngừa Covid-19 hay không.

Các nhà chức trách Hy Lạp đang gia tăng các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh. Trong khi đó, từ ngày 4-1, Anh bắt đầu triển khai tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 của hãng dược phẩm AstraZeneca và Đại học Oxford. Như vậy, Anh là quốc gia đầu tiên tiêm cho người dân loại vắc-xin này. Người đầu tiên được tiêm vắc-xin của AstraZeneca/Đại học Oxford là cụ Brian Pinker (82 tuổi) tại Bệnh viện Churchill, Oxford.

Hiện tại, ngoài vắc-xin của Pfizer/BioNTech mà Anh đã triển khai tiêm 1 triệu liều, xứ sở sương mù cũng đặt mua 100 triệu liều vắc-xin của AstraZeneca/Đại học Oxford. Phát biểu với truyền hình BBC ngày 4-1, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock nhấn mạnh, nước này cần thắt chặt các biện pháp hạn chế hoạt động ở một số khu vực nhằm ngăn chặn virus lây lan sau khi số ca mắc Covid-19 tăng vọt trong những tuần gần đây.

            BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.