Triều Tiên sẽ tăng cường năng lực quốc phòng

.

Phát biểu tại Đại hội lần thứ VIII của Đảng Lao động Triều Tiên ngày 7-1, nhà lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố sẽ tăng cường sức mạnh quân sự để bảo vệ đất nước vững chắc hơn trong bối cảnh các cuộc đàm phán hạt nhân với Mỹ vẫn trong tình trạng bế tắc.

Theo hãng tin Reuters, Đại hội lần thứ VIII của Đảng Lao động Triều Tiên khai mạc ngày 5-1 tập trung thảo luận các định hướng chính sách về phát triển kinh tế và đối ngoại cho 5 năm tới, trong bối cảnh quốc gia Đông Bắc Á đang đối mặt với tình trạng suy thoái kinh tế do tác động của đại dịch Covid-19 và thiên tai, cũng như lệnh cấm vận quốc tế liên quan đến chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. Trong bài phát biểu khai mạc sự kiện này, nhà lãnh đạo Kim Jong-un kêu gọi tăng cường năng lực tự chủ quốc gia nhằm giải quyết hàng loạt thách thức cản trở sự tiến bộ, đồng thời đề ra các mục tiêu và cách thức để thực hiện đổi mới, phát triển các lĩnh vực chủ chốt trong kế hoạch 5 năm tới.

Hãng tin Reuters dẫn phát biểu của ông Kim Jong-un tại phiên họp ngày thứ hai của đại hội nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực thi các chính sách nhằm tạo ra “một bước ngoặt hữu hình” trong nỗ lực cải thiện đời sống của người dân, đồng thời bảo đảm “môi trường hòa bình” trong công cuộc xây dựng xã hội chủ nghĩa bằng cách “đưa khả năng quốc phòng của đất nước lên một tầm cao hơn”. Để hiện thực hóa mục tiêu đó, Triều Tiên sẽ tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân và các loại tên lửa, trong đó có tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mà nước này bắt đầu thử nghiệm từ năm 2018.

THƯ LÊ

;
;
.
.
.
.
.