Facebook chấp nhận trả phí nội dung tin tức cho News Corp ở Australia trả phí nội dung tin tức cho News Corp ở Australia

.

Facebook đã đồng ý trả phí tin tức cho tổ hợp truyền thông News Corp của tỉ phú Rubert Murdoch để có quyền đăng nội dung thông tin từ những ấn phẩm hàng đầu của tập đoàn này trong phạm vi lãnh thổ Australia.

Rupert Murdoch - người đứng đầu tổ hợp truyền thông News Corporation. Ảnh: Getty Images
Rupert Murdoch - người đứng đầu tổ hợp truyền thông News Corporation. Ảnh: Getty Images

Thỏa thuận đạt được chỉ vài tuần sau khi Australia thông qua dự luật gây nhiều tranh cãi, lần đầu tiên hướng đến mục tiêu buộc các công ty hoạt động trên nền tảng công nghệ phải trả phí nội dung tin tức.

News Corp không tiết lộ giá trị hợp đồng theo thời hạn ba năm ký với Facebook.

Tháng trước, tập đoàn truyền thông này cũng đạt được một thỏa thuận toàn cầu với Google. Thỏa thuận cho phép Facebook được đăng mọi nội dung thuộc quyền quản lý của News Corp, mà khối lượng sẽ rất lớn.

News Corp hiện kiểm soát 70% nguồn thông tin báo chí ở Australia, với các ấn phẩm như “The Australian”, “The Daily Telegraph” hay “The Herald Sun”, cùng với đó là tờ tin tức điện tử news.com.au. Tập đoàn cũng sở hữu mạng lưới truyền hình Sky News Australia theo thiên hướng bảo thủ, một phiên bản giống kênh Fox News ở Mỹ.

Nhằm bảo vệ ngành truyền thông trong nước và nỗ lực kiểm soát các công ty công nghệ toàn cầu, Australia đã trở thành quốc gia đi đầu trong việc đưa ra dự luật yêu cầu các công ty công nghệ lớn phải trả phí sử dụng nội dung tin tức cho các hãng truyền thông bản địa.

Cuối tháng 2 vừa qua, chính phủ nước này đã thông qua Dự luật Đàm phán truyền thông, yêu cầu các công ty công nghệ Google, Facebook phải đàm phán, ký kết thỏa thuận thuận thương mại về việc trả phí tin tức với các tổ hợp truyền thông ở Australia; nếu không, hai gã khổng lồ này sẽ phải đối diện với án phạt khi đưa ra xét xử tại tòa.

Theo baotintuc.vn

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích